Trung sĩ Mỹ gây ra sự cố rơi ba xe thiết giáp hồi năm 2016 nhận mức án nhẹ nhất trong khung hình phạt của tội danh phá hủy tài sản quân đội. 

linh my bi loai ngu vi cat day du khien ba thiet giap nat vun

Trung sĩ John Skipper thuộc lữ đoàn đổ bộ đường không 173 của Mỹ ngày 9/5 bị tòa án quân sự Vilseck, Đức buộc tội phá hủy tài sản quân sự và khai man, theo Stars and Stripes.

Theo hội đồng thẩm phán, trong một cuộc huấn luyện lực lượng nhảy dù ở Đức vào tháng 4/2016,

Skipper đã cố tình cắt dây đai dù trên ba chiếc thiết giáp Humvee, khiến ba chiếc dù không thể giữ được chiếc xe khi thả từ vận tải cơ C-130 xuống đất.

Ba chiếc thiết giáp, mỗi chiếc trị giá hơn 200.000 USD, bị phá hủy hoàn toàn trong vụ việc.

Skipper bị truy tố cách đây một năm. Các thẩm phán tuyên bố trung sĩ này bị giáng xuống cấp binh nhì và buộc phải rời khỏi quân ngũ vì có hành vi xấu.

Theo các chuyên gia, mức án phạt này với Skipper là nhẹ nhất trong khung tội danh phá hoại tài sản quân đội, vốn có mức án tối đa là 10 năm tù giam, bị loại ngũ vì vi phạm kỷ luật, bị cắt cả các chi phí và trợ cấp.

Humvee là loại xe quân sự đa dụng được sản xuất để sử dụng trong quân đội Mỹ từ đầu những năm 80. Humvee có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như tuần tra, trinh sát, chiến đấu, làm phương tiện đột kích hạng nhẹ, tải thương, làm xe chỉ huy và vận tải hạng nhẹ.

Nguyễn Hoàng

linh my bi loai ngu vi cat day du khien ba thiet giap nat vun Quân đội Nga sắp biên chế thiết giáp \'Kẻ hủy diệt\'

Dòng thiết giáp yếm trợ tăng hiện đại của Nga sắp được đưa vào hoạt động chính thức sau các cuộc thử nghiệm thành công ...

linh my bi loai ngu vi cat day du khien ba thiet giap nat vun Uy lực sư đoàn thiết giáp \'mũi giáo thép\' mạnh nhất Triều Tiên

Được trang bị những khí tài hiện đại, Sư đoàn thiết giáp số 105 là một trong những đơn vị mạnh nhất của quân đội ...

Ngày đăng: 22:59 | 10/05/2018

/ VnExpress