Dữ liệu file điểm thi THPT quốc gia năm 2018 - cụm thi số 28 tại Nghệ An đã bị lộ ra trước ngày được công bố kết quả thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Việt Dũng - Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Lý do, ông Dũng đã vi phạm Quy chế thi THPT quốc gia 2018 là truyền dữ liệu không đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Như đã phản ánh, ngày 10/7, nhiều học sinh và phụ huynh ngạc nhiên khi trên một số diễn đàn mạng lan truyền dữ liệu file điểm thi THPT quốc gia năm 2018 - cụm thi số 28 tại Nghệ An.

Dữ liệu có kết quả của hơn 31.400 thí sinh, bao gồm họ tên, số báo danh và điểm thi của các môn. Trong khi đó, Bộ GD&ĐT đã từng yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7.

ky luat pho truong phong khao thi lo diem thpt quoc gia

Dữ liệu điểm thi của Nghệ An bị lộ trên mạng xã hội trước ngày công bố kết quả thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã báo cáo về việc dữ liệu kết quả thi THPT quốc gia - Cụm thi số 28, tỉnh Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội, cho rằng: Do sơ suất về mặt kỹ thuật, trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ GD&ĐT quy định.

Ông Dũng là người chịu trách nhiệm về việc xuất file dữ liệu công bố kết quả thi dẫn đến bị lộ và phát tán điểm thi sớm. Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An xin được báo cáo và nhận thiếu sót về sự cố trên và sẽ xử lý cán bộ gây ra sự cố theo đúng quy định.

Không chỉ riêng chuyện lộ điểm thi này mà trước đó, chuyện lộ đề thi THPT Quốc gia cũng gây tranh cãi trong dư luận.

Cụ thể vào hôm 27/6, trong buổi thi bài thi Khoa học Xã hội, gồm ba phân môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, với tổng thời gian làm bài là 150 phút, nhưng chỉ sau một tiếng, đề thi môn Lịch sử tiếp tục lọt ra ngoài, giống như đề thi Vật lý trong buổi thi Khoa học Tự nhiên sáng ngày 26/6.

Theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong bài thi Khoa học Xã hội, môn Lịch sử thi đầu tiên, trong 50 phút, bắt đầu từ 7 giờ 35 phút.

Tiếp theo là các môn Địa lý, Giáo dục công dân. Các môn này, tuy đề thi khác nhau nhưng thí sinh đều làm trên một phiếu trả lời trắc nghiệm duy nhất.

Điều đó đồng nghĩa với việc sau khi đề Lịch sử lọt ra ngoài, thí sinh vẫn đang làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm của môn thi này. Trước đó, trong buổi thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên diễn ra sáng ngày 26/6, đề thi môn Vật lý, là môn thi đầu tiên, cũng lọt ra khỏi trường thi chỉ sau một tiếng.

Hết buổi thi, nhiều cán bộ coi thi vẫn cho phép thí sinh mang cả đề thi Vật lý và Hóa học, là hai môn thi trước, ra ngoài.

Chiếu theo quy chế, cán bộ coi thi đã chưa thực hiện đúng nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong thông tin gửi đến báo chí chiều ngày 26/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn khẳng định không có trường hợp cán bộ trông thi vi phạm quy chế.

Khương Uyên (Tổng hợp)

ky luat pho truong phong khao thi lo diem thpt quoc gia Rà soát kết quả thi THPT quốc gia: Thí sinh biết rõ điểm thực của mình

Thông tin các thí sinh tại tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn và Sơn La có điểm xét tuyển cao nhất vào Trường Học viện An ...

ky luat pho truong phong khao thi lo diem thpt quoc gia Tỷ lệ điểm giỏi Ngữ văn của Thái Nguyên gấp gần 5 lần cả nước

Tỷ lệ thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên môn Ngữ văn thi THPT quốc gia của Thái Nguyên là 1,18 trong khi cả ...

ky luat pho truong phong khao thi lo diem thpt quoc gia Lùi thông qua Luật Giáo dục để cân nhắc về kỳ thi THPT quốc gia

Trước nhiều vấn đề gây tranh cãi về kỳ thi THPT quốc gia, Thường vụ Quốc hội thống nhất lùi thời gian thông qua dự ...

Ngày đăng: 10:45 | 12/08/2018

/ http://baodatviet.vn