Các đại diện ê-kip cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đang vạch kế hoạch tạo lập phong trào phản kháng. Tin này do “Kommersant“ tiết lộ dẫn nguồn ẩn danh trong giới thân cận chính trị gia.

 

 

Cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Theo lời họ, kế hoạch của cựu Tổng thống là làm mất uy tín của đảng “Đầy tớ của nhân dân” do đương kim Tổng thống Vladimir Zelensky đứng đầu, cuối cùng đạt đến tổ chức bầu cử trước kỳ hạn.

“Cần phải làm rung chuyển tình hình. Nếu không, ê kip hiện tại sẽ khiến đất nước trở nên cằn cỗi”, một nhân vật đối thoại với tờ báo tuyên bố.

Hồi tháng Tư, ông Vladimir Zelensky trở thành Tổng thống Ukraine, hơn 73% cử tri đã bỏ phiếu cho ông.

Hôm Chủ nhật, Ukraine đã tổ chức cuộc bầu cử quốc hội bất thường. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Hội đồng bầu cử trực tuyến của CEC “Đầy tớ của nhân dân”, đảng của ông Zelensky giành được khoảng 43% số phiếu.

UB bầu cử TƯ cần chính thức công bố kết quả kiểm phiếu trước ngày 5/8.

Hiện chưa rõ phản ứng của tân Tổng thống Zelensky về thông tin mà tờ Kommersant đăng tải.

Trước đó, cựu Tổng thống Poroshenko nói rằng ngôn ngữ nhà nước là một yếu tố trong an ninh quốc gia, và khi người đứng đầu nhà nước hiện tại Vladimir Zelensky nói tiếng Nga, đất nước đang gặp nguy hiểm.

"Khi mà ở Ukraine, cả Tổng thống lẫn Thủ tướng đều giao tiếp bằng tiếng Nga, họ sẽ là mối quan tâm của Liên bang Nga. Ngôn ngữ là một yếu tố của an ninh quốc gia”, ông Poroshenko nói trên kênh truyền hình "Pryamoy".

MU ký viên ngọc Ukraine, Arsenal xong "bom tấn"
Tiếng nói Crimea: Quốc hội mới không giúp Ukraine thay đổi
Putin bất ngờ tuyên bố về Ukraine

Ngày đăng: 16:18 | 24/07/2019

/ danviet.vn