Man Utd gặp khó trong cuộc cạnh tranh top 4 Ngoại Hạng Anh sau khi để Southampton cầm hòa ở vòng 25.

Trong vòng một tuần, Man Utd bị loại khỏi FA Cup và mất chỗ trong top 4 Ngoại Hạng Anh vì những lần mất điểm trong thế dẫn bàn. Chạm trán Southampton trên sân nhà, thầy trò HLV Ralf Rangnick tiếp tục khiến các cổ động viên thất vọng theo cách tương tự.

Từng thua Man Utd với tỉ số kỷ lục 0-9 cách đây một năm, Southampton trình diễn một bộ mặt khác hẳn trong lần trở lại Old Trafford. Đội khách chiếm ưu thế trong hiệp đầu tiên, với tỉ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm đều nhỉnh hơn so với đối thủ.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ronaldo lại tịt ngòi, Man Utd hòa 3 trận liên tiếp - 1
Man Utd tiếp tục gây thất vọng.

Dẫu vậy, Man Utd mới là đội ghi bàn trước. Jadon Sancho lập công sau pha kiến tạo của Marcus Rashford ở phút 21. Đây mới là pha ghi bàn thứ tư của Sancho ở Ngoại Hạng Anh kể từ khi gia nhập Man Utd.

Bàn mở tỉ số không giúp Quỷ đỏ chơi tốt lên. Đội chủ nhà đánh mất lợi thế về tỉ số ở ngay đầu hiệp 2 trong một tình huống phối hợp phòng ngự kém cỏi. Che Adams chớp thời cơ khi các hậu vệ Man Utd mất tập trung, tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp để gỡ hòa cho Southampton.

Phần còn lại của trận đấu diễn ra trong thế trận cân bằng. Cả 2 đội bóng đều tạo ra những cơ hội để các thủ môn có dịp trổ tài cứu thua. Cristiano Ronaldo dứt điểm cận thành tung lưới đội khách nhưng bị phạt việt vị. Siêu sao người Bồ Đào Nha nối dài chuỗi tịt ngòi lên 6 trận liên tiếp.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm ở trận đấu này. Hòa liên tiếp 2 vòng với cùng tỉ số 1-1, Man Utd tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc cạnh tranh vào top 4.

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Hòa đội bét bảng, Man Utd văng khỏi top 4 Kết quả Ngoại Hạng Anh: Hòa đội bét bảng, Man Utd văng khỏi top 4
Ronaldo đá hỏng phạt đền, Man Utd bị loại khỏi FA Cup Ronaldo đá hỏng phạt đền, Man Utd bị loại khỏi FA Cup

Ngày đăng: 22:13 | 12/02/2022

/ vtc.vn