Cả 3 đội bóng dẫn đầu bảng Ngoại Hạng Anh đều giành chiến thắng ở vòng 16 nhờ những quả phạt đền.

Toàn bộ các đội bóng lớn của Ngoại Hạng Anh đều ra sân trong loạt trận tối thứ Bảy. Những quả phạt đền là dấu ấn lớn nhất giúp 3 đội đầu bảng giành chiến thắng để duy trì sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch.

Man City gây sức ép cho 2 đối thủ cạnh tranh là Chelsea và Liverpool bằng chiến thắng tối thiểu trước Wolverhampton trong trận đấu sớm.Đó là 3 điểm không hề dễ dàng cho đội chủ sân Etihad khi họ phải đối đầu với hàng phòng ngự thuộc diện tốt nhất giải đấu.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City, Liverpool, Chelsea thắng nhờ phạt đền - 1
Sterling ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Wolverhampton.

Trận đấu chỉ trở nên thuận lợi với Man City khi họ được thi đấu hơn người vì Raul Jimenez nhận 2 thẻ vàng trong vòng 31 giây. Dẫu vậy, phải nhờ tới quả phạt đền được Raheem Sterling thực hiện thành công ở hiệp 2, Man City mới đánh bại được đội khách để giữ ngôi đầu bảng.

Liverpool cũng đánh bại Aston Villa theo cách tương tự, nhưng không có thẻ đỏ. Đây là trận đấu đầy ý nghĩa đối với các cổ động viên đội chủ sân Anfield, khi Steven Gerrard đối đầu với đội bóng cũ với tư cách HLV trưởng của đội khách.

Liverpool hoàn toàn áp đảo, tung ra tới 20 pha dứt điểm về phía khung thành của đối phương trong cả trận. Mohamed Salah là người tỏa sáng để ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà từ chấm đá phạt 11m.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City, Liverpool, Chelsea thắng nhờ phạt đền - 2
Salah tự mang về quả phạt đền và ghi bàn cho Liverpool.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea được hưởng không chỉ một mà tới 2 quả phạt đền. Jorginho thực hiện thành công cả hai lần đối mặt với thủ môn đối phương, trong đó pha lập công ở phút bù giờ thứ ba là khoảnh khắc quyết định đem về chiến thắng kịch tính với tỉ số 3-2 cho Chelsea.

Kết quả vòng 16 Ngoại Hạng Anh

Man City 1-0 Wolverhampton

Arsenal 3-0 Southampton

Chelsea 3-2 Leeds

Liverpool 1-0 Aston Villa

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua ngược West Ham, Chelsea đứt mạch bất bại Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua ngược West Ham, Chelsea đứt mạch bất bại
Thắng vất vả Watford, Chelsea giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh Thắng vất vả Watford, Chelsea giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Ngày đăng: 06:51 | 12/12/2021

/ vtc.vn