Chiến thắng trước West Ham ở vòng 17 giúp Arsenal trở lại top 4 Ngoại Hạng Anh sau hơn 400 ngày.

Arsenal là một trong những đội thi đấu sân nhà hay nhất Ngoại Hạng Anh mùa này. Điều đó tiếp tục được chứng minh khi Pháo thủ tiếp đón West Ham trên sân Emirates ở vòng 17 đêm qua.

Các học trò của HLV Mikel Arteta chiếm ưu thế trong hiệp 1, tạo ra số cơ hội vượt trội trong khi West Ham không có lấy một cú dứt điểm trúng đích. Dù vậy, Arsenal cũng phải chờ tới hiệp 2 mới được ăn mừng bàn thắng. Vài phút sau giờ nghỉ, Alexandre Lacazette kiến tạo cho Gabriel Martinelli lập công.

Trận đấu trở nên dễ dàng hơn cho Arsenal ở nửa sau của hiệp 2, khi họ được chơi hơn người từ phút 67. Vladimir Coufal phạm lỗi trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, Lacazette lại thực hiện không thành công quả phạt đền. Đó là quả penalty thứ ba liên tiếp bị Arsenal bỏ lỡ ở Ngoại Hạng Anh.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại West Ham, Arsenal vào top 4 - 1
Arsenal đánh bại West Ham.

Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo trong phần còn lại của trận đấu và khiến thủ môn Lukasz Fabianski, cầu thủ cũ của Arsenal, phải làm việc vất vả. Đây là trận đấu mà thủ môn người Ba Lan có tới 8 lần cản phá những cú dứt điểm trúng đích từ đối phương.

Sự xuất sắc của Fabianski không đủ giúp West Ham thoát được bàn thua thứ hai. Trong những phút cuối trận, Emile Smith-Rowe lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal, đưa đội chủ sân Emirates vào top 4.

Kết quả này cũng giúp Arsenal trở thành đội giành nhiều chiến thắng nhất (7 trận) và nhiều điểm nhất (22 điểm) trên sân nhà ở Ngoại Hạng Anh tính từ đầu mùa giải 2021/22.

Minh Ngọc

Ronaldo vượt mốc 800 bàn, Man Utd thắng kịch tính Arsenal Ronaldo vượt mốc 800 bàn, Man Utd thắng kịch tính Arsenal
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle

Ngày đăng: 08:51 | 16/12/2021

/ vtc.vn