Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết công dân Israel từng là những người đầu tiên trên thế giới được tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba và quốc gia này sẽ tiếp tục đi tiên phong với mũi thứ tư.

Quyết định này dựa trên khuyến nghị của Ủy ban Chuyên gia về Đại dịch tại Israel, rằng nên tiêm mũi vaccine thứ tư cho những người trên 60 tuổi và đội ngũ nhân viên y tế.

Một cụ bà được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Netanya, Israel. Ảnh: Reuters

"Điều này sẽ giúp chúng tôi vượt qua làn sóng Omicron đang nhấn chìm thế giới", Thủ tướng Israel cho biết, đồng thời kêu gọi những người đủ tiêu chuẩn "hãy đi tiêm chủng".

Một thông báo từ Bộ Y tế Israel lưu ý những người bị suy giảm miễn dịch cũng sẽ đủ điều kiện tiêm mũi thứ tư, với khoảng cách ít nhất 4 tháng sau mũi thứ ba.

Bộ Y tế Israel hôm 21/12 cho biết nước này đã ghi nhận 1.148 ca nhiễm Omicron, trong đó hơn một nửa đã được tiêm chủng. Một người đàn ông tử vong tại trung tâm y tế Soroka ở thành phố Beersheba được cho là ca tử vong vì Omicron đầu tiên tại Israel.

Khi biến chủng Omicron được phát hiện lần đầu hồi tháng trước, Israel đã ngay lập tức cấm người nước ngoài nhập cảnh và áp lệnh cách ly từ 3-14 ngày với người Israel hồi hương. Quốc gia này cũng đã đưa Mỹ vào danh sách cấm công dân đi lại, do lo ngại nguy cơ lây lan biến chủng Omicron. Quyết định có hiệu lực từ đêm 21/12 và chỉ những người xin giấy phép đặc biệt mới được bay đến Mỹ.

Hiện, có hơn 4,1 triệu người Israel trong tổng số 9,3 triệu dân đã được tiêm ba mũi vaccine Covid-19. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở thanh thiếu niên và trẻ nhỏ còn thấp. Chưa đến 1% trẻ em từ 5-11 tuổi được tiêm một mũi vaccine.

Anh, Đức, Ý đã có người nhiễm Omicron, Israel đóng cửa biên giới Anh, Đức, Ý đã có người nhiễm Omicron, Israel đóng cửa biên giới

Anh, Đức và Ý đều phát hiện những ca nhiễm biến chủng virus Omicron, Israel cho biết sẽ cấm tất cả người nước ngoài nhập ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/israel-chuan-bi-tiem-mui-vaccine-thu-tu-phong-covid-19-cho-nguoi-tren-60-tuo%cc%89i/

Ngày đăng: 08:47 | 22/12/2021

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống