"Tôi khâm phục tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam. Họ có những cầu thủ chỉ vừa mới đến trước trận nhưng đã thi đấu rất ấn tượng", HLV Thái Lan nói sau trận thua VN.

HLV Thái Lan nóng lòng muốn tái đấu U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 1
HLV Salvador Garcia muốn gặp lại U23 Việt Nam ở chung kết giải

"Trận đấu hôm nay trước đối thủ có độ tuổi lớn hơn như U23 Việt Nam là một bài học quý giá cho các cầu thủ trẻ Thái Lan", HLV Salvador Garcia phát biểu sau trận thua của đội nhà, tối 22-2.

Ở trận này, U23 Việt Nam (nòng cốt là cầu thủ U21) dù chịu tổn thất nặng nề về lực lượng do Covid-19 song với chiến thuật hợp lý, cùng sự toả sáng của Nguyễn Trung Thành (sút phạt ghi bàn duy nhất trận đấu phút 29) và thủ môn Xuân Hoàng (nhiều pha cứu thua xuất thần) đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó vào bán kết với tư cách nhất bảng C còn Thái Lan giành tấm vé cuối cùng cho đội nhì có thành tích tốt.

"Tôi khâm phục tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam. Họ có những cầu thủ chỉ vừa mới đến trước trận, nhưng đã thi đấu rất ấn tượng.

Xin chúc mừng họ vì chiến thắng này", HLV Salvador Garcia bày tỏ, đồng thời nuối tiếc khi các học trò có nhiều cơ hội tốt nhưng đều bỏ lỡ, đặc biệt là trong hiệp 2.

"Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội, thậm chí là những 'cơ hội vàng' như tình huống của Teerasak, nhưng không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam. Đó là một vấn đề, nhưng tôi nghĩ là điều rất bình thường khi các cầu thủ trẻ đang quá trình học hỏi, tích luỹ. Chúng tôi rất tiếc khi không thể có bàn thắng và có điểm trước U23 Việt Nam ở trận này. Điều tôi muốn lúc này là gặp lại và chinh phục họ ở chung kết", trang tin của Liên đoàn bóng đá Thái Lan dẫn lại lời HLV Salvador Garcia.

HLV Thái Lan nóng lòng muốn tái đấu U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 Đông Nam Á ảnh 2
U23 Việt Nam thắng sát nút U23 Thái Lan để giành ngôi nhất bảng C, cùng vé bán kết

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam của U23 Việt Nam ngợi khen tinh thần của các học trò, đồng thời khiêm tốn khi cho rằng chiến thắng của đội nhà có phần may mắn.

"Đây là một trận đấu khó khăn khi lực lượng U23 Việt Nam bị tổn thất nặng nề. Thế nhưng, toàn đội đã thi đấu với tinh thần và ý chí rất cao. Cũng phải thẳng thắn rằng trận này Thái Lan đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng lý có thể thành bàn", HLV Đinh Thế Nam nói.

Cả U23 Việt Nam (sẽ gặp U23 Timor Leste) và U23 Thái Lan (gặp U23 Lào) đều chỉ có một ngày nghỉ trước khi bước vào bán kết (24-2).

Người hâm mộ đang chờ đợi vào một cuộc tái đấu giữa hai đội ở chung kết giải U23 Đông Nam Á năm nay.

VFF thưởng "nóng" cho U23 Việt Nam

Kết thúc trận thắng U23 Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng nóng thầy trò HLV Đinh Thế Nam 300 triệu đồng để ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt khó tuyệt vời. Trước đó, VFF cũng đã thưởng U23 Việt Nam số tiền tương tự sau trận thắng Singapore 7-0 ngày ra quân.

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste, bán kết U23 Đông Nam Á 2022 Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste, bán kết U23 Đông Nam Á 2022

U23 Việt Nam gặp khó khăn lực lượng khi quá nửa đội hình mắc COVID-19, nhưng với bổ sung kịp thời, thầy trò HLV Đinh ...

U23 Việt Nam nhận đợt viện binh cuối cùng U23 Việt Nam nhận đợt viện binh cuối cùng

U23 Việt Nam nhận "đợt viện binh" cuối cùng

U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ, nguy cơ bị xử thua U23 Timor Leste U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ, nguy cơ bị xử thua U23 Timor Leste

U23 Việt Nam có thêm ca nghi mắc COVID-19 sau trận gặp U23 Thái Lan, tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị xử thua ...

Ngày đăng: 10:04 | 24/02/2022

/ www.anninhthudo.vn