HLV Shin Tae-yong tin rằng U23 Indonesia có thể chơi hay hơn so với những lần đối đầu U23 Việt Nam trước đây.

"Trận chung kết SEA Games năm 2019, tôi có xem qua ti vi và nhớ rất rõ. Thật vui khi thấy HLV Park Hang Seo làm tốt ở việt Nam. Nhưng ở trận đấu tới, tôi cũng như ông Park sẽ làm hết sức mình để đội nhà giành chiến thắng. Chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin về các đối thủ ở vòng bảng. Chúng tôi sẽ dành thời gian để theo dõi các đối thủ thi đấu và từ đó có sự chuẩn bị phù hợp cho từng trận", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng bảng SEA Games 31.

Đó được xem là trận chung kết lịch sử của HLV Park Hang Seo khi ông giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát HCV SEA Games sau 50 năm chờ đợi.

HLV Shin Tae-yong nhớ rõ trận chung kết SEA Games lịch sử của ông Park Hang Seo - 1

HLV Shin Tae-yong (Ảnh: HL)

U23 Indonesia được xem là đối thủ chính của U23 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 31. HLV Shin Tae-yong cũng tự tin rằng các học trò của ông có thể chơi hay hơn so với những lần đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ trước đây.

"Lần này, chúng tôi có những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, ở châu Âu, điều đó hữu ích cho U23 Indonesia. Chúng tôi tin tưởng có thể chơi một trận tốt hơn trước U23 Việt Nam. U23 Việt Nam có thể có lợi thế hơn chúng tôi vì được chơi trước khán giả nhà. Chúng tôi phải vượt qua điều đó, phải cố hết sức, chơi hết mình", HLV trưởng của U23 Indonesia phát biểu.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, đội tuyển quốc gia và U23 Indonesia có sự tiến bộ rõ rệt. Tham dự SEA Games 31, đội bóng xứ vạn đảo mang lực lượng gồm toàn bộ là các tuyển thủ quốc gia, trong đó đa số từng góp mặt trong đội hình vào chung kết AFF Cup 2020.

HLV Shin Tae-yong triệu tập 5 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Elkan Baggott, Egy Maulana, Saddil Ramdani, Asnawi Mangkualam và Witan Sulaeman. U23 Indonesia được giao chỉ tiêu giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia gặp nhau ở lượt trận đầu tiên vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31. Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 6/5 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

https://vtc.vn/hlv-shin-tae-yong-nho-ro-tran-chung-ket-sea-games-lich-su-cua-thay-park-hang-seo-ar674873.html

Ngày đăng: 14:56 | 05/05/2022

MINH NGỌC / VTC News