Hàng xóm của Thủ tướng Ardern vô tình tông chết "Đệ nhất mèo" Paddles khi lùi xe năm 2017, nhưng sự việc mới được tiết lộ.

hang xom thua nhan tong chet meo cung cua thu tuong new zealand

Thủ tướng Jacinda Ardern trong cuộc họp báo ngày 15/3 tại Wellington, New Zealand. Ảnh: AFP.

"Tôi đang vội vã lái xe từ nhà tới chỗ làm sau bữa trưa thì con mèo của Thủ tướng chạy ngang qua đường tôi lùi xe", một người có tên là Chris ngày 10/7 tiết lộ với trang Stuff.co.nz về nguyên nhân cái chết của Paddles, mèo cưng của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern năm 2017.

Chris cho biết anh đã cảm thấy "sốc và tồi tệ" khi nhận ra mình vừa tông chết con vật được mệnh danh là "Đệ nhất mèo" của New Zealand. "Tôi biết Paddles là con mèo đặc biệt có sáu ngón chân và nó cũng hay xuất hiện trên truyền thông", người hàng xóm của Thủ tướng Ardern tiết lộ.

Mèo Paddles trở nên nổi tiếng khi thường xuyên xuất hiện trong văn phòng của Thủ tướng Ardern, thậm chí có lần nhảy lên bàn làm việc của bà và làm gián đoạn cuộc điện đàm giữa Thủ tướng New Zealand với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chú mèo này nổi tiếng đến mức được lập hẳn tài khoản @FirstCatofNZ (Đệ nhất mèo New Zealand) trên Twitter, với hơn 11.000 người theo dõi. Tuy nhiên, khi Paddles chết vào tháng 11/2017, nguyên nhân tử vong của nó không được công bố.

hang xom thua nhan tong chet meo cung cua thu tuong new zealand

Thủ tướng Ardern ôm mèo Paddles năm 2017. Ảnh: Twitter.

"Tôi nhận thức được rằng Paddles là thú cưng mà Jacinda và Clarke rất yêu thương vào thời điểm đó, do vậy tôi vô cùng buồn bã", Chris nói thêm.

Anh này đã đến nhà Thủ tướng để kể lại sự việc. Chris cho biết những đứa con của anh thậm chí còn viết thiệp chia buồn gửi cho gia đình Ardern, hy vọng Thủ tướng không bỏ tù cha mình.

Tài khoản Twitter @FirstCatofNZ hôm qua đăng lại câu chuyện của Chris cùng lời nhắn "Tôi tha thứ cho bạn".

hang xom thua nhan tong chet meo cung cua thu tuong new zealand Thủ tướng New Zealand trả lại bé gái 3 USD tiền 'hối lộ'

Một bé gái "hối lộ" Thủ tướng Jacinda Ardern 3 USD để chính phủ nghiên cứu về những con rồng nhưng bà từ chối.

hang xom thua nhan tong chet meo cung cua thu tuong new zealand Nữ Thủ tướng New Zealand - Một cái đầu lạnh với trái tim nóng

Ngày 24/3 vừa qua, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai đã phản chiếu hình ảnh của nữ thủ tướng New Zealand, ...

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Ngày đăng: 23:29 | 11/07/2019

/ https://vnexpress.net