Hơn 200 xe máy gửi ở bãi xe của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá hạn từ vài tháng đến vài năm mà không có ai đến nhận, nhưng chưa có cách nào xử lý.

Ngày 14.10, Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị giữ xe của nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) cho biết hiện đang có 220 xe máy các loại từ xe cũ nát đến xe tay ga đắt tiền đã gửi quá hạn từ vài tháng đến nhiều năm tại bãi giữ xe nhưng không có ai đến nhận.

Hiện nhà xe đang phải giữ 220 xe quá hạn mà người gửi không đến nhận. Ảnh: M.Q
Những chiếc xe lâu không có người đến nhận nên không tránh được tình trạng hư hỏng. Ảnh: M.Q

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Vận hành - Công ty CP đầu tư TCP, thông thường, công ty sẽ kiểm tra trên hệ thống, xe nào để quá 2-3 tháng mà không có người tới nhận thì sẽ di dời lên khu vực cách ly thuộc tầng 5 của bãi xe để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ như tháo bình ác quy, rút hết xăng.

Ông Tuấn cho biết, có những trường hợp gửi xe 1 năm sau mới quay lại lấy nhưng vì số tiền gửi xe cao hơn giá trị chiếc xe nên bỏ luôn. Đối với những xe tay ga đắt tiền thì người dân sẵn sàng bỏ tiền triệu để nhận lại xe về.

Xe máy vô chủ đủ các loại từ xe cũ nát đến xe tay ga đắt tiền. Ảnh: M.Q

Về việc giải quyết ra sao với những chiếc xe không ai nhận? Ông Tuấn cho biết đã nhiều lần gửi công văn lên các cấp chính quyền như: Sở Tài chính, UBND và Công an quậnTân Bình nhưng vẫn chưa được xem xét, giải quyết nên bãi giữ xe vẫn phải lưu giữ những xe này tại khu vực cách ly.

Hiện đơn vị quản lý bãi xe và cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng xử lý đối với những xe “vô chủ” này. Ảnh: M.Q

Theo quy định hiện hành, phương tiện vi phạm hành chính đã quá thời hạn tạm giữ mà không biết rõ chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp hoặc những người này không đến nhận lại phương tiện vi phạm hành chính, cơ quan công an sẽ căn cứ theo quy định (Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định 81/2013/NĐ-CP, Nghị định 115/2013/NĐ-CP) tiến hành các thủ tục tịch thu phương tiện, sung vào công quỹ nhà nước.

Tuy nhiên, đối với phương tiện khách “bỏ quên” tại các bãi giữ xe, thì chưa có quy định pháp luật để điều chỉnh nên chủ bãi giữ xe, kể cả cơ quan chức năng địa phương cũng lúng túng khi xử lý phương tiện này.

Nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy Honda SH sa lưới
Hai xe máy đấu đầu ở tốc độ cao, 4 thiếu niên thiệt mạng
Chiêu lừa của những vị khách bí ẩn thuê xe máy rồi đánh bài chuồn

Ngày đăng: 16:09 | 16/10/2019

/ laodong.vn