Greta Thunberg sẽ tham gia cuộc biểu tình phản đối khai thác dầu khí ở thành phố Los Angeles hôm nay với vai trò là diễn giả chính. 

Cuộc biểu tình được một nhóm thanh thiếu niên Los Angeles tổ chức nhằm phản đối việc khai thác dầu tại bang California, đặc biệt là ở các khu đô thị đông dân cư như Los Angeles và các thành phố lân cận. Thunberg sẽ có bài phát biểu quan trọng khi tham dự cuộc biểu tình này.

"Mục tiêu của chúng tôi là đóng cửa các giếng dầu xung quanh những cộng đồng dân cư, nơi mọi người đang khốn khổ vì chúng", Kailynn Cruz, 17 tuổi, người tổ chức cuộc biểu tình nói, thêm rằng nhóm đã lên kế hoạch diễu hành từ Tòa thị chính đến Văn phòng của Thống đốc bang California Govin Newsom.

greta thunberg sap bieu tinh o my
Greta Thunberg trong cuộc mít tinh chống biến đổi khí hậu tại Denver, Mỹ ngày 11/10. Ảnh: AFP.

Nhóm thanh thiếu niên muốn yêu cầu California, một trong những bang sản xuất dầu lớn nhất nước Mỹ, phải chấm dứt hoạt động khai thác này. Nhóm cũng cho biết sau khi chứng kiến Thunberg dẫn đầu hàng nghìn người biểu tình ở New York vào tháng trước, họ đã quyết định mời cô tới Los Angeles.

Cruz nói thêm cô đã quyết định trở thành nhà hoạt động môi trường vào năm ngoái sau khi được giáo viên khoa học truyền đạt những điều tương tự bài phát biểu của Thunberg. "Thầy giáo nói với chúng tôi rằng Trái đất đang chết dần chết mòn mà không ai chú ý", Cruz cho biết.

Greta Thunberg năm ngoái phát động phong trào biểu tình vì môi trường mang tên "Những ngày thứ sáu vì tương lai", sau khi bỏ học và biểu tình bên ngoài quốc hội Thụy Điển vào thứ 6 hàng tuần. Phong trào sau đó lan rộng khắp các nước, thu hút hàng triệu học sinh tham gia.

Nhà hoạt động môi trường nhí thu hút sự chú ý toàn cầu sau bài phát biểu ở Liên Hợp Quốc hôm 23/9, trong đó cáo buộc người lớn và các lãnh đạo thế giới đã lấy đi tuổi thơ của cô và gây nguy hiểm cho tương lai thế hệ trẻ khi không chịu hành động chống lại biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, các nhà phê bình chỉ ra rằng ngoài các phát biểu mang tính cảm xúc, Greta không đưa ra được bất kỳ biện pháp rõ ràng nào để thay đổi tình hình. Một số người cũng cho rằng thông điệp của Thunberg là cực đoan, gây rối loạn cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, gây tổn hại cho những sáng kiến công nghệ, che giấu những thách thức môi trường khác và gieo rắc sự hoang mang.

Ngọc Ánh (Theo AP)

greta thunberg sap bieu tinh o my Lý do Greta Thunberg vuột giải Nobel Hòa bình
greta thunberg sap bieu tinh o my Kim Kardashian muốn gặp Greta Thunberg
greta thunberg sap bieu tinh o my Greta Thunberg mỉa mai Putin
greta thunberg sap bieu tinh o my Trump tiếp tục mỉa mai nhà hoạt động môi trường nhí
greta thunberg sap bieu tinh o my Greta Thunberg đáp trả những người chỉ trích
greta thunberg sap bieu tinh o my Nữ sinh 15 tuổi dự hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu

Ngày đăng: 15:18 | 01/11/2019

/ vnexpress.net