Đồng Tháp cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với Huỳnh Văn Tiến , nhưng vẫn tạo điều kiện cho 10 cầu thủ bị kỷ luật vì tham gia cá độ, do có cơ hội sửa sai.

Huỳnh Văn Tiến đóng vai trò cầm đầu trong vụ cá độ của đội U.21 Đồng Tháp ở trận gặp U.21 Vĩnh Long tại vòng loại U.21 Quốc gia 2019. Tiền vệ này bị VFF cấm thi đấu 5 năm, nộp phạt 5 triệu đồng, trong khi 10 cầu thủ trẻ còn lại bị treo giò 6 tháng, nộp phạt 2,5 triệu đồng.

giu lai 10 cau thu vi con giao duc duoc
Bản tường trình của cầu thủ Huỳnh Văn Tiến. Ảnh: HOÀI ĐAN

Ông Nguyễn Văn Vững - Giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đồng Tháp là đơn vị chủ quản của 11 cầu thủ trẻ tiêu cực đã trả lời phỏng vấn Lao Động về vụ việc này.

Sau án kỷ luật của Ban kỷ luật VFF, hướng xử lý của Đồng Tháp với 11 cầu thủ tham gia cá độ như thế nào, thưa ông?

- Tôi mới nhận được thông tin từ Công ty cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp - đơn vị quản lý câu lạc bộ Đồng Tháp thi đấu ở giải hạng Nhất 2020 - sẽ trả các cầu thủ này về lại trung tâm, bởi họ đâu còn cống hiến được gì cho đội ở mùa giải này. Tinh thần là chúng tôi sẽ tiếp nhận lại các em, mời cầu thủ cũng như phụ huynh lên làm việc, trao đổi xung quanh án kỷ luật, xem họ có ý kiến gì thêm hay không. Là người đứng đầu, tôi sẽ làm việc với phụ huynh cùng các cầu thủ để có những cam kết, phối hợp cùng huấn luyện viên để giáo dục, cho cầu thủ thấy cái sai, bồng bột của mình để các em chững chạc hơn.

Như vậy, Đồng Tháp sẽ không loại các cầu thủ bị kỷ luật của VFF?

- Chúng tôi muốn giáo dục và răn đe các em nhiều hơn. Nhưng chỗ cầu thủ Huỳnh Văn Tiến, chúng tôi sẽ dứt khoát mời lên để thanh lý hợp đồng, không sử dụng nữa. Với các cầu thủ còn lại, chúng tôi nhận thấy vẫn còn chiều hướng giáo dục, phát triển được.

Cụ thể, các cầu thủ bị kỷ luật ràng buộc như thế nào với Trung tâm huấn luyện đào tạo và thi đấu Thể dục thể thao Đồng Tháp?

- Họ vẫn còn đang trong thời hạn đào tạo trẻ với trung tâm, tôi không nhớ rõ nhưng hình như kéo dài đến năm 25 tuổi. Nếu được đội 1 Đồng Tháp tiếp nhận, chế độ của họ tại Trung tâm sẽ bị cắt. Giờ tiếp nhận lại họ, chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để các em có chế độ tập luyện. Trọng tâm là chúng tôi sẽ giáo dục, rèn luyện đạo đức để cầu thủ chững chạc hơn.

Việc 11 cầu thủ bị treo giò ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch chuẩn bị của đội U.21 Đồng Tháp cho giải U.21 quốc gia diễn ra vào cuối năm nay mà Đồng Tháp sẽ là chủ nhà?

- Tới giờ này, tôi chưa tính được điều gì. Trước mắt, đội vẫn để các em tập luyện, duy trì chuyên môn, còn việc dự hay không dự giải U.21 phải xin ý kiến lãnh đạo cấp trên. Ngoài ra, việc Đồng Tháp có đăng cai vòng chung kết U.21 Quốc gia 2020 hay không, tùy cấp trên quyết định. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tạo điều kiện cho các em thi đấu lại sau khi hết án kỷ luật.

Trung tâm có những biện pháp gì để ngăn chặn những sự vụ như thế này tái diễn trong tương lai?

- Đây là bài học lớn cho chúng tôi. Việc sáp nhật giữa Trung tâm thể thao và trường Năng khiếu nghiệp vụ khiến việc quản lý vận động viên còn chồng chéo. Chúng tôi cũng thiếu quy chế để quản lý cầu thủ. Cấp trên đang chỉ đạo gấp rút soạn thảo quy chế, để quản lý vận động viên chặt chẽ hơn trong tương lai.

Cầu thủ U.21 Đồng Tháp còn bị nghi dính đến tiêu cực trong thời gian thi đấu ở giải hạng Nhì theo dạng cho mượn và Trung tâm sẽ xử lý như thế nào?

- Chắc chắc, chúng tôi phải xem xét kỹ điều này. Bởi nhiều khi các em đi mượn rồi không được quản lý chặt chẽ, dễ xảy ra các sự cố. Chúng tôi rút kinh nghiệm điều này, hạn chế tối đa, xem xét kỹ lưỡng mọi thứ rồi mới cho đi thi đấu diện cho mượn.

- Xin cảm ơn!

giu lai 10 cau thu vi con giao duc duoc Tại sao cầu thủ Đồng Tháp thoát nghi án bán độ ở giải hạng Nhì?
giu lai 10 cau thu vi con giao duc duoc VFF có dám loại bỏ vĩnh viễn những cầu thủ trẻ bán độ?
giu lai 10 cau thu vi con giao duc duoc V-League 2020: Cơ hội nào cho các cầu thủ trẻ?

Ngày đăng: 09:21 | 14/05/2020

/ laodong.vn