Chelsea đứng trước cơ hội rất lớn để vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Tottenham ở trận bán kết lượt đi.

Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh là lần hiếm hoi HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ ở Chelsea. Dẫu vậy, thay đổi này không gây ra bất tiện cho đội chủ nhà. Trái lại, Chelsea khởi đầu trận đấu thuận lợi với bàn mở tỉ số sau 5 phút bóng lăn của Kai Havertz.

Các học trò của HLV Tuchel làm chủ trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60% và số cơ hội vượt trội. Tottenham thậm chí không có nổi một cú dứt điểm nào trong hiệp đấu đầu tiên, dù chỉ là một cú sút bừa cũng không.

Đánh bại Tottenham, Chelsea sáng cửa vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - 1
Chelsea đánh bại Tottenham ở trận bán kết lượt đi.

Tình thế càng trở nên khó khăn cho đội khách khi họ nhận bàn thua thứ hai ngay trong hiệp đầu tiên. Bộ đôi hậu vệ của Tottenham tạo nên một pha bóng hài hước. Japhet Tanganga phá bóng trúng người đồng đội Ben Davies dội ngược lại khung thành Tottenham, biếu cho Chelsea bàn thắng.

Bị dẫn 2 bàn, Tottenham cũng không thể làm gì để cải thiện được thế trận. Các học trò của HLV Antonio Conte chỉ được cầm bóng nhiều hơn khi Chelsea chủ động chơi cầm chừng. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn là những người chiếm ưu thế.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Đây là một lợi thế rất lớn cho Chelsea, bởi trong lịch sử Cúp Liên đoàn Anh, chỉ có một đội duy nhất từng lật ngược tình thế trong trận bán kết lượt về sau khi thua cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi.

Minh Ngọc

Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022 Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool

Ngày đăng: 08:14 | 06/01/2022

/ vtc.vn