Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư Marina Hill bổ sung thêm nhiều nội dung liên quan đến đề xuất xin giữ lại bức tường sai phạm.

Chiều ngày 12/2/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, sau khi xem xét đề xuất của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang - chủ đầu tư dự án Marina Hill (núi Cô Tiên, TP. Nha Trang), đơn vị nhận thấy có nhiều vấn đề chưa được rõ ràng nên yêu cầu doanh nghiệp bổ sung thêm để Sở có văn bản xin ý kiến UBND tỉnh.

Theo ông Thọ, trong đề xuất của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang chưa thể hiện rõ việc giữ lại bức tưởng có đảm bảo an toàn hay không, cũng chưa có bảng đánh giá, khảo sát của các đơn vị chuyên môn về hướng khắc phục của doanh nghiệp sẽ đảm bảo không bị sạt nở khi có sự cố thiên tai xảy ra...

"Bản đề xuất của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang mới chỉ là bước đầu, còn thiếu rất nhiều bản đánh giá các hạng mục, tiêu chuẩn xây dựng.

Nói chung là thiếu rất nhiều thứ... nên Sở chưa có ý kiến cụ thể. Chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải bổ sung thêm các danh mục còn thiếu theo yêu cầu" - ông Thọ nói.

dai gia xin giu thanh luy tren dau dan chua quyet

Bức tường bao quanh dự án Marina Hill có nguy cơ đổ sập.

Trong thời gian này, 18 hộ dân với gần 100 nhân khẩu vẫn phải đi tạm lánh vì không dám sống dưới bức tưởng thành của dự án Marina Hill được xây dựng băng đá vì có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Vào cuối tháng 2/2019, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cho biết, đang đàm phán với người dân đó để mua lại nhà, có diện tích khắc phục hành vi sai phạm.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn không đồng tình với mức giá mà doanh nghiệp đưa ra.

Bức tường thành bao quanh dự án Marina Hill được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế cao 4 - 6m nhưng chủ đầu tư đã thay thế bằng giải pháp tường chắn đất MSE, chiều cao xây dựng trên 6m, có đoạn lên đến 12m.

Sau nhiều lần đùn đẩy trách nhiệm, bà Lê Thị Tú Anh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đã thừa nhận sai phạm và đề xuất hướng khắc phục bằng cách giật cấp bức tường.

Phần đất cách tường chắn MSE của dự án rộng hơn 23m, chiều cao của tường chắn vẫn giữ ở độ cao 12m.

Bức tường sẽ được giật 2 cấp, mỗi cấp cao 4m. Chiều rộng taluy nới rộng qua phía nhà dân 7m, mỗi cấp vát nghiêng một góc 70 độ.

Đề xuất này khiến nhiều chuyên gia xây dựng không đồng tình vì cho rằng, nếu cơ quan chức năng đồng ý với phương án mà bà Tú Anh dưa ra thì chẳng khắc nào làm cho sự việc càng thêm phức tạp hơn, điều đó là hợp thức hóa sai phạm, sai phạm vẫn tồn tại. Như vậy làm mất đi tính nghiêm minh của pháp luật và lòng tin của người dân.

dai gia xin giu thanh luy tren dau dan chua quyet Đại gia xây thành lũy trên đầu dân: Điều quan trọng nhất

Mặc dù Sở Xây dựng Khánh Hòa đã nghiêm túc rút kinh nghiệm nhưng quan trọng nhất vẫn là sau đó xử lý thế nào ...

dai gia xin giu thanh luy tren dau dan chua quyet Thành lũy rơi trên đầu dân: Không liên lạc được đại gia

Khi bờ kè tại dự án khu biệt thự Marina Hill gạch rơi nham nhở, Sở Xây dựng Khánh Hòa liên hệ với chủ đầu ...

dai gia xin giu thanh luy tren dau dan chua quyet Thành lũy đại gia trên đầu dân: \'Lý do ngang ngược!\'

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho rằng Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đang đưa ra lý do ngang ngược về công ...

Ngày đăng: 10:30 | 13/03/2019

/ http://baodatviet.vn