Thành lũy đại gia trên đầu dân: 'Lý do ngang ngược!'

 Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho rằng Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đang đưa ra lý do ngang ngược về công trình vi phạm gây ra.

Ngày 28/12/2018, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng đánh giá hành động Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang xây tường vây xung quanh đèo Rù Rì không đúng như thiết kế được phê duyệt còn gửi đơn đến các cơ quan ban ngành đề nghị giao cho Sở Xây dựng Khánh Hòa tiến hành phá dỡ, trong quá trình phá xảy ra vấn đề gì thì đơn vị này không chịu trách nhiệm là "ngang ngược".

Theo ông Thọ, việc xây tường thành xung quanh dự án có 68 căn biệt thự của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang là hành vi trái phép.

Hiện khu vực Nha Trang - Khánh Hòa lại đang có mưa với dự báo còn kéo dài do áp thấp. Trong khi đó, bức tường thành xây dựng trái phép, uy hiếp cả khu dân cư Hòn Nghê vì có nguy cơ sụp đổ vẫn không được tháo dỡ.

thanh luy dai gia tren dau dan ly do ngang nguoc

Bức tường Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang xây dựng sát nhà dân.

Bên trong tường thành xây trái phép, chủ dự án khu biệt thự Đồi Xanh thừa nhận hiện có hơn 40.000m3 đất đã san lấp "như một quả đồi" phía trên khu dân cư Hòn Nghê.

Còn khu vực tường chắn đã bị buộc phải tháo dỡ "là khu vực hợp thủy, hướng nước mưa toàn bộ đồi tập trung về hướng khu dân cư, nguy cơ sạt lở và trôi đất đá vào nhà dân khi mưa lớn, ảnh hưởng tính mạng, tài sản nhân dân".

Mặc dù vậy, trong văn bản gửi đến các cơ quan chức năng, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang vẫn khẳng định, hệ thống tường chắn cao 12m sừng sững, chắc chắn như một quả đồi, với khối lượng đất hơn 40.000m3, không dám thực hiện tháo dỡ vì cho rằng việc tháo dỡ trong mùa mưa sẽ rất nguy hiểm.

Từ đó, chủ đầu tư bất ngờ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa đề cử Sở Xây dựng tỉnh này đứng ra tổ chức tháo dỡ. Khi đó, đơn vị thi công và Sở Xây dựng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra tai nạn chết người hoặc tổn thất cho các hộ dân cư bên dưới.

“Kinh phí tháo dỡ Công ty Đồi Xanh Nha Trang xin chịu trách nhiệm hoàn trả cho Sở Xây dựng. Công ty Đồi Xanh Nha Trang sẽ không chịu trách nhiệm về các hậu quả xảy ra từ việc tháo dỡ tường chắn do Sở Xây dựng tổ chức thực hiện”, văn bản của Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đề cập.

Ông Trần Văn Châu - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết: “Chủ đầu tư gọi đó là công nghệ mới MSE được nhiều nước áp dụng. Công nghệ sử dụng lưới nhựa đan vào giữa các lớp đất để tạo ma sát. Tuy nhiên, tôi đọc các tài liệu thì công nghệ này chỉ áp dụng cho các công trình giao thông, ít chịu lực và không có khu dân cư ngay phía dưới”.

thanh luy dai gia tren dau dan ly do ngang nguoc Chủ tịch Đà Nẵng giải thích ba lý do bị Trung ương cảnh cáo

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết mình ông phản đối việc giao lô đất 3.000 m2 của hải quan cho Vũ "Nhôm", nhưng cuối cùng ...

thanh luy dai gia tren dau dan ly do ngang nguoc Lý do TP.HCM hủy quyết định thu hồi đất vàng Lê Duẩn

UBND TP.HCM ban hành quyết định thu hồi quyết định số 5671 vừa ban hành ngày 10/12/2018 về thu hồi khu đất vàng số 8-12 ...

/ http://baodatviet.vn