Mặc dù Sở Xây dựng Khánh Hòa đã nghiêm túc rút kinh nghiệm nhưng quan trọng nhất vẫn là sau đó xử lý thế nào để an lòng dân.

Ngày 16/1/2018, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu trên một tờ báo về việc nhiều dự án trên địa bàn xây dựng tại khu vực đồi núi, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người dân.

Ông Tuân cho biết, cơ Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, TP Nha Trang phối hợp rà soát lại toàn bộ các dự án trên đồi núi đã cấp phép.

“Các dự án sau khi kiểm tra, rà soát, dù mới cấp phép hay đã triển khai, nếu có nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến dân cũng sẽ buộc dừng ngay. Tất nhiên các dự án này sẽ được xem xét kỹ để đảm bảo lợi ích các bên.

dai gia xay thanh luy tren dau dan dieu quan trong nhat

Bức tường tại dự án Marina Hill có nguy cơ đổ sập.

Bản thân giám đốc Sở Xây dựng tỉnh đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, nhưng chừng đó chưa đủ. Phải nghiêm túc khắc phục sai phạm và quan trọng nhất là không để các dự án gây tai nạn cho dân.

HĐND tỉnh sẽ liên tục giám sát các vấn đề ngành xây dựng đã hứa”, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh.

Trước đó, tại TP. Nha Trang - Khánh Hòa đã có nhiều vụ việc dự án xây dựng trên đồi gây nguy hại tới tính mạng người dân như Marina Hill do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang xây dựng bên hông đèo Rù Rì xây dựng tường bao không đúng như thiết kế.

Đến đầu tháng 1/2019, mặc dù dự án chưa xây xong nhưng bức tường bao này đã có biểu hiện nứt, đổ sập. Cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư phá dỡ nhưng phía doanh nghiệp lại đẩy trách nhiệm cho Sở Xây dựng Khánh Hòa với "lý do ngang ngược".

Việc phá dỡ bức tường này đang gặp khó khi doanh nghiệp chối trách nhiệm còn Sở Xây dựng Khánh Hòa phải chờ quy trình vì lo sợ bị kiện ngược. Trong khi đó, 18 hộ dân bên dưới bức tưởng này đang phải sơ tán khẩn cấp đến nơi ở mới và có nguy cơ không được đón Tết Nguyên đán 2019 trong chính nhà mình.

Cuối tháng 11/2018, một vụ sạt nở đất tại Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú xây dựng trên núi Cô Tiên (P. Vĩnh Hòa Tp. Nha Trang), do công ty Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Thanh Châu làm chủ đầu tư đã khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng.

Khi thi công dự án này, chủ đầu tư đã tạo ra một bể chứa nước khổng lồ. Đến khi có mưa lớn, bể chứa nước bị vỡ đã cuốn theo nhiều đất, đá đè xuống nhiều nhà dân bên dưới. Ngoài 4 người chết thì sự việc còn khiến cả chục ngôi nhà bị đổ sập.

dai gia xay thanh luy tren dau dan dieu quan trong nhat Thành lũy rơi trên đầu dân: Không liên lạc được đại gia

Khi bờ kè tại dự án khu biệt thự Marina Hill gạch rơi nham nhở, Sở Xây dựng Khánh Hòa liên hệ với chủ đầu ...

dai gia xay thanh luy tren dau dan dieu quan trong nhat Thành lũy đại gia trên đầu dân: \'Lý do ngang ngược!\'

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho rằng Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đang đưa ra lý do ngang ngược về công ...

Ngày đăng: 14:33 | 17/01/2019

/ http://baodatviet.vn