Cả hai ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới là Kylian Mbappe và Erling Haaland đều đã tỏa sáng tại trong loạt trận mở đầu vòng bảng Champions league 2022/2023 vào rạng sáng 7/9.

Kylian Mbappe đã đóng góp 1 cú đúp trong chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 của PSG trước Juventus. Trong trận đấu tâm điểm của vòng bảng Champions league này, tiền đạo trẻ người Pháp đã để lại dấu ấn với bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 5 sau đường chuyền kiến tạo đẳng cấp của Neymar. Đây là bàn thắng thứ 5 mà Mbappe ghi được ở tại Champions League trong 5 phút đầu trận. Hiện sao trẻ người Pháp  chỉ kém kỷ lục ghi bàn của người đồng đội Messi ở tiêu chí tương tự đúng 1 pha lập công.

Đến phút thứ 22, Kylian Mbappe hoàn tất cú đúp của mình sau pha phối hợp với Archif Hakimi. Đáng chú ý là cả hai pha lập công của Mbappe tại trận này đều đến sau những cú dứt điểm bóng sống. Juventus chỉ có bàn danh dự trong hiệp 2 nhờ công McKennie.

untitled.jpg -0
Mbappe có một cú đúp giúp PSG đánh bại Juventus.

Nhờ cúp đúp của Mbappe, PSG đã xóa dớp không thể thắng trước Juventus trong những lần đụng độ nhau tại Champions league. Không những thế với chiến thắng này, PSG đã có được thắng lợi thứ 3 liên tiếp ở mọi đấu trường Trong những trận đấu này họ ghi tới 8 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới.  PSG cũng nối dài mạch bất bại lên 21 trận, trong đó có 17 chiến thắng.

Trong khi đó, Haaland cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi lập một cú đúp (các phút 20 và 67) để giúp Man City có chiến thắng đậm 4-0 trước Sevilla. Với cú đúp vào lưới đội bóng đến từ Tây Ban Nha, tiền đạo Na Uy duy trì "thói quen" bùng nổ với ít nhất 2 bàn thắng ở các trận ra mặt một đội bóng tại sân chơi Champions League.

Trước đó, Haaland lập hat-trick trong trận ra mắt Champions League với RB Salzburg (thắng 6-2 trước Genk vào tháng 9/2019) và lập cú đúp trong trận đầu tiên thi đấu cho Dortmund (thắng 2-1 ở vòng 1/8 trước PSG vào tháng 2/2020).

2.jpg -0
Haaland cũng có một cú đúp giúp Man City có chiến thắng đậm 4-0 trước Sevilla.

Bình luận về màn trình diễn đẳng cấp của 2 ngôi sao trẻ, cựu siêu sao bóng đá Thierry Henry vẫn đánh giá Kylian Mbappe cao hơn so với chân sút đang khoác áo Manchester City. Ngôi sao một thời của Arsenal cho rằng trong khi Haaland chỉ có thể chơi tốt ở vị trí trung phong trong khi Mbappe toàn diện hơn với việc có thể đảm nhiệm cả hai cánh.

"Mbappe có thể thi đấu bên cánh trái hoặc phải, cậu ấy cũng có thể chơi vị trí trung phong. Ngược lại Erling Haaland chỉ tỏa sáng ở vị trí tiền đạo cắm", Thierry Henry so sánh về người đồng hương Pháp và tiền đạo người Na Uy.

Ngược lại với Henry, các cựu ngôi sao bóng đá là Owen Hargreaves và Rio Ferdinand lại đánh giá rất cao những gì tiền đạo Manchester City. Kể từ khi đặt chân tới sân Etihad, cựu sao Borussia Dortmund đã hòa nhập rất nhanh và thể hiện phong độ ghi bàn "hủy diệt". Chỉ với 7 trận thi đấu cho Manchester City, tiền đạo Na Uy đã "bỏ túi" 12 bàn thắng trong khi đó mùa này Mbappe mới chỉ có 9 bàn.

Owen Hargreaves tin tưởng Haaland sẽ tiếp tục duy trì phong độ này và sớm phá kỷ lục ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh hiện do Mohamed Salah nắm giữ (tiền đạo Ai Cập đã ghi 32 bàn trong trong 38 trận tại mùa giải 2017-2018).

"Cậu ấy có thể ghi 45 bàn mùa này và phá kỷ lục giải ngoại hạng Anh", Owen Hargreaves bình luận với BT Sport. Cùng chung quan điểm trên, hai cựu danh thủ khác là Rio Ferdinand và Joleon Lescott cũng đều cho rằng tiền đạo Na Uy có thể ghi tới hơn 40 bàn mùa này. 

Trong chuyến làm khách đến sân nhà Celtic ở bảng F Champions League, Real Madrid đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 với các pha lập công của Vinicius Junior, Luka Modric và Eden Hazard. Trong khi đó Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi nhận thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb. Đáng chú ý là trung vệ Wesley Fofana- tân binh 75 triệu bảng bị coi là tội đồ trong bàn thua duy nhất của The Blues.

https://cand.com.vn/the-thao/cung-lap-cu-dup-kylian-mbappe-va-erling-haaland-lai-bi-dem-ra-so-sanh-i666544/

Ngày đăng: 10:09 | 07/09/2022

Nguyễn Bình / cand.com.vn