Sáng ngày 6/1/2022, tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Công ty Cổ phần Green i-Park đã tổ chức lễ ký hợp đồng với Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài về thuê lại đất và cơ sở hạ tầng KCN GREEN iP-1.

Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc GiP và ông Phạm Minh Nam - Chủ tịch Công ty TNHH Nam Tài ký kết hợp đồng cho thuê đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Thái Bình có ông Lại Văn Hoàn Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Vân, Bí thư huyện ủy Huyện Thái Thụy, ông Nguyễn Văn Hóa ,Chủ tịch UBND huyện.

Về phía Ban QL khu kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình có ông Phạm Xuân Hán – Phó trưởng ban.

Về phía Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài có ông Phạm Minh Nam, Chủ tịch Tập đoàn.

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Green i-Park và ông Bùi Thế Long - TGĐ và lãnh đạo phòng ban chuyên môn nồng nhiệt chào đón lãnh đạo tỉnh và Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài.

Thay mặt tỉnh ủy, UBND tỉnh ông Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch tỉnh đã cảm ơn những cố gắng không biết mệt mỏi của tập thể người lao động Green i-Park. Đã thực hiện đúng những cam kết với tỉnh, đảm bảo tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng; bảo vệ tốt môi trường và tham gia có trách nhiệm với công tác an sinh xã hội của huyện, của tỉnh. Ông cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Tập đoàn Nam Tài sẽ giới thiệu với các doanh nghiệp Việt kiều về tiềm năng đầu tư của tỉnh Thái Bình, và hy vọng Khu Liên Hà Thái sẽ là "cú hích", tạo động lực mới cho tỉnh về thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông cũng yêu cầu lãnh đạo Green i-Park phối hợp với các sở ban ngành cùng huyện Thái Thụy rà soát lại dự án nếu có vấn đề nảy sinh gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án báo cáo tỉnh để xử lý kịp thời, bên cạnh đó phải đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trong công tác đền bù và giải phóng mặt bằng, đồng thời chú trọng đến việc đào tạo người lao động phục vụ các nhà đầu tư.

Trong lời phát biểu của mình ông Phạm Minh Nam, TGĐ Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Green i-Park đã tạo điều kiện cho Nam Tài bằng cách giải quyết nhanh nhất các thủ tục pháp lý về đầu tư. Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài sản xuất hàng công nghiệp nhẹ có uy tín trên thế giới, trong khu vực.

Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài Thuộc Tập đoàn New world Fashion. Hoạt động trên các lĩnh vực: Đầu tư, phát triển và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp.

Ông Phạm Minh Nam - Chủ tịch Nam Tài Group tìm hiểu thêm thông tin về tiến độ dự án

Tại KCN Liên Hà Thái, Nam Tài sẽ đầu tư: 80 triệu USD và thuê 42 ha. Nam Tài sẽ tập trung vào Thiết kế và may Áo jacket, áo choàng, áo vest... xuất khẩu cho các thương hiệu lớn trên thế giới. Dự án sẽ sử dụng khoảng 500 lao động…Và khởi công xây dựng vào Quý I năm 2022. Nơi đây sẽ quy tụ những nhà thiết kế thời trang lớn để tạo ra các sản phẩm cho thị trường châu Âu và thế giới.

Ông Phạm Minh Nam cam kết sẽ xây dựng cơ sở sản xuất của Nam Tài ở khu Liên Hà Thái đúng pháp luật và cùng với Green i-Park góp phần phát triển kinh tế của huyện.

Tiếp đó, ông Bùi Thế Long, TGĐ Green i-Park và ông Phạm Minh Nam đã ký hợp đồng thuê 42 héc ta đất tại Khu Liên Hà Thái, trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy và Chủ tịch Green i-Park Nguyễn Minh Hưng.

Sau lễ ký, ông Nguyễn Minh Hưng - Chủ tịch Green i-Park đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy và các Sở, Ban Ngành của tỉnh trong thời gian qua đã “xắn tay áo” vào việc giải quyết các thủ tục để tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư. Việc Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài chọn Liên Hà Thái làm nơi đặt cơ sở vật chất cho sự lâu dài của mình cho thấy, Liên Hà Thái đang là một điểm hẹn tin cậy cho các nhà đầu tư.

Ông vui mừng thông báo, trong năm qua Khu Liên Hà Thái đã thu hút được một số nhà đầu tư danh tiếng như: Công ty Greenworks (Hoa Kỳ), Công ty TNHH LOTES – Đài Loan; OHSUNG- Hàn Quốc… Và ngày hôm nay là Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài. Tổng kinh phí đầu tư đã lên hơn 440 triệu USD, góp phần quan trọng vào việc đưa Thái Bình lên thứ 14 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Kết quả này càng chứng minh cho một chủ trương đúng đắn của lãnh đạo tỉnh Thái Bình là: Tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, biến Thái Bình từ một tỉnh kinh tế thuần nông sang công nghiệp xanh, dịch vụ kỹ thuật cao và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện một chủ trương cho người dân Thái Bình “ly nông bất ly hương”.

Chủ tịch GiP và Chủ tịch Nam Tài Group chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình

Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng cam kết sẽ xây dựng khu Liên Hà Thái là khu công nghiệp xanh, cố gắng thu hút được những nhà đầu tư lớn để tạo tính lan tỏa, là cú hích để kinh tế Thái Bình phát triển; đồng thời sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất để Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài yên tâm xây dựng cơ sở vật chất tại đây.

Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái
Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái
Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái

Ngày đăng: 17:30 | 06/01/2022

/ gipgroup.vn