Có lẽ tình yêu thương con Leng và lòng căm thù đã khiến ông có một sức mạnh phi thường, ông leo lên con dốc mà như có ai nhấc chân, giúp ông chạy lên đỉnh dốc.

con ho leng ky 74 Con hổ Leng (Kỳ 73)
con ho leng ky 74 Con hổ Leng (Kỳ 72)
con ho leng ky 74 Con hổ Leng (Kỳ 71)

Ông vừa nói dứt lời, con Lếch co giò phóng ngay đi. Từ nương về nhà không đến 2km, bình thường con Lếch chạy từng đoạn ngắn rồi đi thong thả, nhưng lần này nó không nghỉ mà chạy thẳng về. Càng về gần đến nhà, nó càng cảm thấy một sự nguy hiểm nào đó rình rập. Nó lao thẳng ra chuồng con Leng thì thấy cửa chuồng mở toang và ở một góc chuồng, nó nhìn thấy bộ ruột con Leng đẫm máu. Con Lếch rú lên một tiếng lạc cả giọng, rồi vội vàng chạy sang nhà Pờ Văn Minh, nhưng chỉ có vợ ông Minh ở nhà.

Con Lếch vội vàng cắn váy, kéo vợ ông Minh sang nhà. Tới chuồng con Leng, thấy cảnh đó, cô hiểu ngay ra sự tình và kêu gào:

- Bà con ơi, con Leng bị giết rồi! Con Leng bị giết mất rồi.

Con Lếch lại vội vàng phóng đi gọi ông Tài. Nó chạy được hơn nửa đường thì gặp ông Tài đang về. Hóa ra ông cũng không chịu nổi nên bỏ nương đi về.

Con Lếch rít lên, vội vàng cắn gấu quần ông Tài.

Ông Tài hiểu rằng đã có chuyện xảy ra. Ông vội vàng vừa đi vừa chạy. Ông Tài về đến nhà thì đã thấy bà con dân bản đứng xúm xít xung quanh nhà. Bọn trẻ con khóc gào, kêu tên con Leng.

Ông Tài nhìn đống ruột con Leng mà thấy như mình bị một cú đấm cực mạnh vào ngực. Nhưng rất nhanh, ông đã bình tĩnh và tỉnh táo trở lại. Ông lấy khẩu CKC xuống, kiểm tra những viên đạn còn lại và mang theo thêm vài viên đạn nữa.

Ông nói với dân bản:

- Tôi nhờ bà con đi báo đồn biên phòng. Từ sáng đến giờ, bà con có thấy ai lạ đi vào đây không?

Có người nói:

- Có mấy thằng mang theo ná, nỏ để bắn thú.

Người khác nói chen vào:

- Tôi nhìn thấy có thằng Hừ, ngày xưa làm kiểm lâm, sau này bị đuổi khỏi nghề rồi.

Ông Tài ngẫm nghĩ bọn này sẽ không dám quay trở lại đường cũ, vì đó là đường độc đạo, nếu đi ra như thế thì dễ lộ nên chắc chắn chúng nó sẽ ra bến sông và có thuyền, có đò đợi sẵn ở đó.

Ông nói với con Lếch:

- Mày dò tìm xem thế nào?

Con Lếch chạy vòng quanh hít ngửi, và rất nhanh, nó xác định được hướng đi của bọn kia. Ông Tài cùng con Lếch đuổi theo bọn săn trộm.

con ho leng ky 74
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Có lẽ tình yêu thương con Leng và lòng căm thù đã khiến ông có một sức mạnh phi thường, ông leo lên con dốc mà như có ai nhấc chân, giúp ông chạy lên đỉnh dốc.

Trong lúc đó, bọn Hùng “chọi”, mỗi thằng gùi một mảnh thịt của con Leng cũng đi nhanh không kém. Khi nhìn thấy chiếc xuồng máy của Đạt đỗ dưới bến sông, cả bọn thở phào. Lúc này, chúng mới cảm thấy mệt rã rời.

Hùng “chọi”:

- Ngồi nghỉ một tí. Giờ lão ấy có đuổi theo cũng không kịp.

Túc lo sợ:

- Anh ơi, thôi cố đi đi. Còn có mấy trăm mét nữa thôi. Tuột xuống hết dốc này là đến bến sông rồi.

Đúng lúc đó, cả bọn nghe thấy tiếng chó sủa từ đâu vọng lại.

Hừ:

- Chết rồi! Có khi lão Tài và con Lếch đuổi theo đấy.

Cả bọn vội vàng sốc gùi lên vai và tuột xuống dốc. Nhưng dốc đứng quá nên chúng cũng không dám tuột nhanh.

Hùng “chọi” cầm khẩu AK đã cưa nòng:

- Nếu như lão Tài đuổi theo là đành phải hạ thủ lão ấy đấy nhé. Chúng mày nhớ đấy!

Cả bọn xuống đến bến sông thì chỉ nhìn thấy chiếc xuồng, không thấy Đạt đâu. Hóa ra Đạt vẫn đang câu cá cách đó khoảng 400 mét.

Thấy cả đám cuống cuồng gọi, Đạt trả lời:

- Cứ xuống đi. Tao ra ngay đây.

Lúc này, ông Tài đã nhìn bọn Hùng “chọi” đang bước xuống xuồng. Không nói một lời, trong khoảng 300 mét, ông Tài nổ súng…

Viên đạn đầu tiên từ khẩu CKC trúng ngay chiếc ghế lái. Con Lếch lồng lên như điên lao thẳng vào cả bọn đang cuống quýt nhảy lên xuồng. Những mảnh xác hổ vẫn vứt trên bãi cát. Hùng “chọi” nghiến răng xả luôn một loạt AK vào con Lếch khi nó chỉ cách chưa đến chục mét. Viên đạn đầu tiên đã bắn trúng con Lếch, còn những viên sau bay lên trời. Con Lếch nhảy vọt lên rồi nặng nề rơi xuống…

Nhìn thấy con Lếch bị bắn chết, ông Tài hộc lên một tiếng trong cổ họng. Và bỗng dưng ông bình tĩnh lạ thường. Ông kê súng lên mỏm đá, nhằm thẳng vào Hùng “chọi” và bấm cò. Viên đạn đi chính xác vào đúng ngực thằng Hùng, nó như tung khẩu súng lên trời rồi ngã lộn xuống nước. Ông nghiến răng bắn tiếp viên thứ hai, rồi thứ ba… Sau “ Hùng “ chọi” là một tên nữa cũng dính đạn, thằng này là được Hùng “chọi” thuê đi theo để đón. Đạt lúc này đã chạy đến gần xuồng và bị dính ngay một viên vào đùi. Đây cũng là viên đạn cuối cùng. Thằng Hừ và Túc vội nhảy xuống bế thốc Đạt lên, ném vào lòng xuồng…Thằng Trương giật máy và chỉ thoáng sau, chiếc xuồng đã lao đi vun vút.

Ông Tài quỳ thụp xuống bên xác con Leng và ôm lấy đầu con Leng để trong bao tải, rồi ông lại bế xác con Lếch lại và ôm chúng vào lòng… Ông gào lên thảm thiết…!

con ho leng ky 74
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Việc điều tra vụ Lê Hùng Sơn và bọn đệ tử bắn chết con hổ Leng và bị ông Tài bắn chết 2 thằng đã hoàn tất nhanh đến mức bất ngờ. Ngay cả Đại tá Nguyễn Huy Trực, Giám đốc Công an tỉnh, người đã từng điều tra nhiều vụ án cũng không tin được rằng các đối tượng lại khai báo thành khẩn và khớp với nhau đến như vậy.

Trước những chứng cứ và lời khai của các đối tượng, Hoàng Văn Đạt cuối cùng cũng đã phải thú nhận đã đồng lõa cùng Lê Hùng Sơn, tạo điều kiện cho hắn chở con hổ Leng đi. Vừa xuất viện ngày hôm trước, ngày hôm sau, Hoàng Văn Đạt nhận lệnh khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú.

***

Khoảng 3 giờ chiều, tại phòng giam ông Tài.

Anh quản giáo nói với giọng rất lạ:

- Bác Tài, mời bác lên. Hôm nay có cấp trên đến gặp bác.

Ông Tài:

- Đối với tôi, giờ ai chẳng là cấp trên.

Anh quản giáo cười nhã nhặn:

- Cấp trên là người… to lắm đấy ạ.

Nghe anh quản giáo nói vậy, ông Tài vẫn dửng dưng, bởi trong ông bây giờ, hình như chẳng còn suy nghĩ gì ngoài mong ước trở về với con Leng, con Lếch. Mỗi lần nghĩ đến việc phải bỏ những tảng đá to vào những bao tải chứa mảnh xác con Leng, rồi buộc lại và thả trôi theo dòng nước, ông lại thấy lòng mình đau quặn thắt. Còn con Lếch, ông cũng chôn nó ở bờ sông. Ông không muốn thả nó theo con Leng, bởi ông muốn nó ở đấy, muốn nó sẽ là “Thần Khuyển”.

(Xem tiếp kỳ sau)

Nguyễn Như Phong

Ngày đăng: 06:00 | 02/12/2017

/ Năng Lượng Mới