CLB Viettel nằm ở bảng đấu dễ khi chỉ phải chạm trán các đại diện đến từ Singapore, Myanmar, Campuchia tại vòng bảng AFC Cup 2022.

CLB Viettel sẽ so tài với Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hathawaddy United (Myanmar) tại vòng bảng AFC Cup 2022.

Đây là bảng đấu dễ thở với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi các đối thủ đều non kinh nghiệm ở sân chơi quốc tế và không được đánh giá cao về thực lực. Tại AFC Cup 2019, Hà Nội FC và Becamex Bình Dương cũng từng lọt vào những bảng đấu dễ, sau đó đã xuất sắc vượt qua và có mặt tại chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

CLB Viettel vào bảng đấu dễ thở tại AFC Cup 2022 - 1
CLB Viettel nằm ở bảng I.

CLB Viettel từng dự AFC Champions League mùa trước và dừng bước tại vòng bảng khi toàn thua 4 trận trước Ulsan Hyundai và BG Pathum United, chỉ thắng được CLB Kaya của Philippines.

Năm nay, cơ hội để Viettel làm nên chuyện ở sân chơi châu Á là sáng sủa hơn khi Nguyễn Hoàng Đức cùng đồng đội chơi ở giải đấu vừa sức, gặp những đối thủ kém hơn nhiều về chất lượng đội hình cùng kinh nghiệm thi đấu.

Mùa giải 2022 được dự báo không dễ dàng với CLB Viettel. Đội bóng áo lính vừa chia tay bộ đôi kỳ cựu Quế Ngọc Hải - Nguyễn Trọng Hoàng ở hàng thủ, nhưng chưa có bổ sung xứng tầm.

CLB Viettel vào bảng đấu dễ thở tại AFC Cup 2022 - 2
CLB Viettel (áo đỏ) thi đấu không thành công tại AFC Champions League năm ngoái.

Trên hàng công, Viettel có sự bổ sung mang tên Geovane Magno - cầu thủ từng chơi thành công ở mùa 2020 nhưng không để lại nhiều ấn tượng khi khoác áo Hà Nội FC tại V-League 2021.

Tuy nhiên, Viettel vẫn là gương mặt được đánh giá cao. Đội bóng áo lính vô địch V-League 2020 và chơi tương đối ổn định ở mùa giải 2021, chỉ xếp sau đội đầu bảng HAGL (kém 2 điểm) trước khi mùa giải bị hủy vì dịch COVID-19.

HỒNG NAM

Hai CLB Việt Nam phân thân đá V-League và AFC Cup cùng một ngày? Hai CLB Việt Nam phân thân đá V-League và AFC Cup cùng một ngày?
Việt Nam tổ chức 2 bảng đấu AFC Cup 2020 Việt Nam tổ chức 2 bảng đấu AFC Cup 2020
Văn Quyết là tiền vệ hay nhất lịch sử Châu Á cùng huyền thoại Park Ji-sung Văn Quyết là tiền vệ hay nhất lịch sử Châu Á cùng huyền thoại Park Ji-sung

Ngày đăng: 16:46 | 17/01/2022

/ vtc.vn