Chiều nay (9/12), CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ làm khách trên sân của Nam Định trong khôn khổ vòng 5 V.League 2023-2024. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun chắc chắn là một chiến thắng.

CLB Bóng đá Công an Hà Nội đã có khởi đầu không tốt dưới thời huấn luyện viên Gong Oh-kyun tại sân chơi V.League. Họ nhận thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4 trên sân Lạch Tray. Điểm sáng chính là việc Quang Hải đã trở lại sau chấn thương và có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng ngành Công an. Anh chỉ đá hơn 70 phút và sau đó được thay ra ngoài sân. Ông Gong Oh-kyun muốn giữ cho thể trạng cầu thủ của mình được ổn định.

"Tôi đặt thể trạng cầu thủ lên hàng đầu. Quang Hải chỉ mới trở lại sau chấn thương nên không đá trọn vẹn cả trận. Quang Hải sau thời gian nghỉ chấn thương, giờ mới trở lại và thi đấu hết sức mình, có bàn thắng. Tôi rất cảm ơn cậu ấy. Chúng tôi đã có những trao đổi và tôi sẽ dành thời gian để Quang Hải chơi tốt hơn trong thời gian tới”.

Chờ bản lĩnh của CLB Bóng đá Công an Hà Nội -0
Quang Hải sẽ được chú ý trong trận CLB Bóng đá Công an Hà Nội và Nam Định. Ảnh: VPF.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng thừa nhận rằng, do mới nắm đội nên việc truyền đạt ý đồ chiến thuật chưa tốt. Đó cũng là lý do mà ông tỏ ra bình thản khi CLB Bóng đá Công an Hà Nội giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp Quốc gia trước đó. Bổi ông thầy người Hàn Quốc hiểu rằng, tất cả mới chỉ là khởi đầu, còn quá sớm để nói về dấu ấn chiến thuật của huấn luyện viên trong các trận đấu.

Trước mắt là trận đấu với Nam Định – đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng. Đây là đội bóng được đánh giá là ứng viên sáng giá trong cuộc đua vô địch V.League 2023-2024.  Đó là thử thách rất lớn với thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Đặc biệt, CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ phải làm khách trên sân Thiên trường. Hiện tại, CLB Bóng đá Công an Hà Nội đang có được 7 điểm, tạm xếp thứ 4, họ bằng điểm với 4 đội khác là Hải Phòng, TP.HCM, Bình Định, Bình Dương. Nếu thắng Nam Định, họ sẽ có cơ hội áp sát nhóm đầu, còn nếu thua rất có thể sẽ chìm sâu ở sau bảng xếp hạng khi các đối thủ có kết quả tốt hơn. Do đó, trận đấu sắp tới sẽ có tính chất 6 điểm với CLB Bóng đá Công an Hà Nội.

Mùa giải trước, chính nhờ chiến thắng trước Nam Định ở phút bù giờ trên sân Thiên Trường đã giúp CLB Bóng đá Công an Hà Nội tạo bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. Nhưng cũng từ trận đấu đó mà đội bóng chủ sân Thiên Trường đã bị làn sóng tẩy chay từ rất đông cổ động viên Nam Định. Đó là động lực để Nam Định dành sự tập trung cao cho trận đấu này. Đó lại là thử thách với Công an Hà Nội khi phải đối đầu với một đối thủ muốn củng cố ngôi đầu và đi tìm sự khẳng định. CLB Bóng đá Công an Hà Nội hướng đến mùa giải 2023-2024 vẫn nuôi tham vọng bảo vệ chức vô địch. Việc họ ký hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng nằm trong kế hoạch nâng tầm đội bóng để chinh phục các mục tiêu mùa giải này.

Đây cũng là trận đấu mà thủ thành Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Thủ môn của CLB Bóng đá Công an Hà Nội đang mang đến bầu không khí tích cực ở đội bóng. Đây là lúc mà anh cần thể hiện nhiều hơn để có thể ghi điểm với huấn luyện viên Troussier. Cánh cửa lên tuyển Việt Nam rộng mở, phần còn lại là liệu thủ thành này có thể chiếm được cơ hội.

Trận CLB Bóng đá Công an Hà Nội gặp Nam Định cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế hai đội góp mặt. Đó chắc chắn là cuộc thư hùng mà ông Troussier khó bỏ qua. Tính chất hấp dẫn của trận đấu vì thế được nâng lên. Đây là lúc mà các cầu thủ cũng cần thể hiện trước khi tuyển Việt Nam chốt danh sách dự Asian Cup 2023.

Nếu CLB Bóng đá Công an Hà Nội giành chiến thắng, họ sẽ chấm dứt chuỗi trận thắng của Nam Định, đồng thời kéo cuộc đua nhóm đầu trở nên hấp dẫn hơn. Đó là động lực để huấn luyện viên Gong Oh-kyun đặt mục tiêu hướng đến 3 điểm. Đó là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi khi CLB Bóng đá Công an Hà Nội đang ở trạng thái quyết tâm cao.

Nam Định giành 3 giải thưởng tháng 10

V.League 2023-2024 chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của câu lạc bộ Nam Định. Đội bóng thành Nam đang có được chuỗi 4 trận bất bại kể từ đầu mùa giải. Đáng chú ý, trong tháng 10, Văn Toàn và các đồng đội lần lượt giành chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam trên sân nhà và đánh bại Khánh Hoà 3-2 trên sân khách. Với thành tích này, Nam Định được bình chọn là câu lạc bộ xuất sắc nhất V.League tháng 10. Đồng thời, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cũng giành giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 10. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 44 tuổi, đội bóng thành Nam đang cho thấy sự lột xác với lối chơi mạnh mẽ và hiệu quả. Ngoài ra, tiền đạo Rafaelson của Nam Định nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Anh ghi được 3 bàn thắng vào lưới Quảng Nam và Khánh Hoà và có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của Nam Định.

Một giải thưởng khác là bàn thắng đẹp nhất tháng 10 thuộc về tiền đạo Phạm Tuấn Hải của câu lạc bộ Hà Nội. Theo đó, phút 63 trong trận đấu bù vòng 1 gặp Bình Dương trên sân Gò Đậu, cầu thủ sinh năm 1998 đã tung ra cú sút từ sân nhà với cự li khoảng 60m để ghi bàn thắng duy nhất.

Trận Nam Định tiếp đón CLB Bóng đá Công an Hà Nội được xem là trận cầu tâm điểm, bởi hai đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhất, nhì giải đấu với phần đông là các tuyển thủ quốc gia. Trước tính chất quan trọng và sự cạnh tranh kịch tính giữa Nam Định và CLB Bóng đá Công an Hà Nội, ban tổ chức quyết định áp dụng công nghệ VAR ở trận đấu này. Bên cạnh đó, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 10/12 cũng được sử dụng công nghệ VAR nhằm đảm bảo tính công bằng.

H.H

 

https://cand.com.vn/the-thao/cho-ban-linh-cua-clb-bong-da-cong-an-ha-noi-i716446/

Ngày đăng: 11:33 | 09/12/2023

Hưng Hà / cand.com.vn