Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về việc đồng ý để thành phố Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về việc kiến nghị của TP Hà Nội để thực hiện Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030".
Văn bản nêu rõ, lãnh đạo Chính phủ đồng ý với các đề nghị của Bộ Tài chính về các nội dung liên quan đến bổ sung phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào và quy định mức phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải lưu hành của phương tiện cơ giới đường bộ thông qua đăng kiểm phương tiện.
Chính phủ đồng ý cho Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô.
Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội tiếp thu các ý kiến của Bộ Tài chính để lập Đề án về việc "thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới", trình HĐND TP Hà Nội trước khi báo cáo Chính phủ theo đúng quy định tại Luật phí và Lệ phí.
UBND TP Hà Nội báo cáo Bộ Tài chính về cơ sở pháp lý, sự cần thiết, nội hàm và tác động của khoản phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành của phương tiện cơ giới đường bộ. Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của UBND TP Hà Nội, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
UBND TP Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, đủ cơ sở pháp lý; đề xuất, báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Trước đó, để thực hiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân và giảm ùn tắc trong khu vực nội đô, UBND thành phố Hà Nội đã đề xuất Chính phủ điều chỉnh một số quy định; trong đó có quy định về mức phụ thu phí ô nhiễm môi trường qua đăng kiểm phương tiện, quản lý xe đạp điện, ô tô điện…
Chủ đầu tư dọa đóng hầm Hải Vân và Đèo Cả: Do Bộ GTVT thiếu sót?
Công ty cổ phần Đầu tư (CPĐT) Đèo Cả đã đưa ra cảnh báo hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả có nguy cơ bị ... |
Vì sao cao tốc 34.500 tỷ nhiều lỗi vẫn thu phí?
Cục Quản ly đường bộ 3 chưa đề xuất việc dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bởi đang tập trung đánh ... |
Mặc cao tốc 34.500 tỷ bị thấm dột, Bộ GTVT vẫn cho thu phí trở lại
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng ... |
Vụ cao tốc 34.500 tỷ thấm dột: \'Cho thu phí trở lại là quá vội vàng\'
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý ... |
Ngày đăng: 08:27 | 02/11/2018
/ https://vtc.vn