Chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa có thông báo lý giải cho việc chậm trễ thực hiện các kiến nghị xử lý về tài chính của dự án.
Tối 31/10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phát đi thông báo với nội dung liên quan đến báo cáo kiểm toán dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo nội dung thông báo, VEC chỉ ra một số nguyên nhân đơn vị này chưa thực hiện các kiến nghị xử lý về tài chính của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đầu tiên về kiến nghị giảm trừ quyết toán chi phí đầu tư chưa thực hiện 9.536.375.752 đồng.
Cụ thể, ở các gói thầu số 2, 3A, 3B, 4, 5, 7, VEC cho biết chưa có khối lượng thanh toán các hạng mục giảm trừ theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. Đơn vị đang thực hiện giảm trừ ở các đợt thanh toán tiếp theo.
Đối với các gói thầu 14B1 và 14B2, do chưa có khối lượng nghiệm thu thanh toán giá trị xây lắp hàng tháng (IPC) nên đơn vị mới chỉ được thanh toán tạm ứng.
Về kiến nghị xử lý tài chính khác chưa thực hiện 22.964.682.000 đồng, bao gồm: Giảm trừ giá trị rà phá bom mìn, giải phóng mặt bằng, điều chỉnh dự toán giếng cát các gói thầu 3A, 3B, A3…, VEC đang chỉ đạo thực hiện.
Đối với các gói thầu 14B1 và 14B2, do chưa có khối lượng nghiệm thu thanh toán giá trị xây lắp hàng tháng (IPC) nên đơn vị mới chỉ được thanh toán tạm ứng.
Ngoài ra, VEC cũng thông tin thêm, qua lựa chọn nhà thầu xây lắp theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, tổng giá trị tiết kiệm sau đấu thầu là 4.160 tỉ đồng (giảm 16% giá trị các gói thầu). Theo giá trị cập nhật gần nhất thì tổng mức đầu tư dự kiến sẽ giảm còn khoảng 28.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu được duyệt là 34.516 tỷ đồng (giảm hơn 6.000 tỷ đồng).
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9.
Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.
Vì sao cao tốc 34.500 tỷ nhiều lỗi vẫn thu phí?
Cục Quản ly đường bộ 3 chưa đề xuất việc dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bởi đang tập trung đánh ... |
Chỉ kỷ luật cán bộ VEC, không cắt được \'bệnh\' của cao tốc 34.500 tỷ
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các ... |
Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, 4 người thương vong
Vụ tai nạn giao thông giữa xe Mazda và xe tải trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng khiến 2 người chết, 2 người ... |
Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ nói về "ma trận" bán thầu dự án
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vừa lên tiếng về việc nhà thầu chính Hàn Quốc đã tự bán lại ... |
Ngày đăng: 10:00 | 01/11/2018
/ https://vtc.vn