Theo luật sư Sơn, 3 nội dung quan trọng mà phía ông và bà Quy muốn được làm rõ là nguyên nhân, thời gian và địa điểm cháu L tử vong. Theo luật sư Sơn, 3 nội dung quan trọng mà phía ông và bà Quy muốn được làm rõ là nguyên nhân, thời gian và địa điểm cháu L tử vong.

Vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón của Trường Gateway vẫn đang khiến dư luận xôn xao bởi các tình tiết mới liên quan đến vụ việc.

Ngày 25/8, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, ngày 26/7, ông sẽ cùng bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway) lên Viện kiểm sát Nhân quân quận Cầu Giấy theo giấy mời.

Về thông tin bà Quy nói rất mốn gặp tài xế Doãn Quý Phiến để được đối chất một số vấn đề, luật sư Sơn cho rằng: "Về việc đối chất này, trước đó tôi đã làm một đơn khiếu nại gửi cơ quan điều tra bằng đường bưu điện, theo luật thì phải 15 ngày chúng tôi mới nhận được câu trả lời.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, tôi cũng sẽ yêu cầu cơ quan chức năng sớm trả lời đơn khiếu nại của tôi.

Nếu khi được đối chất, bà Quy sẽ hỏi ông Phiến về những tình tiết trước và sau khi phát hiện cháu bé tử vong là thế nào", luật sư Sơn cho biết.

cap nhat vu be trai gateway ba noi dung quan trong
Bà Nguyễn Bích Quy đã nhờ luật sư Nguyễn Anh Sơn giúp đỡ. Ảnh: Tổ Quốc

Theo luật sư Sơn, tiếp đó vào ngày 27/8, ông cũng sẽ cùng bà Quy đến làm việc với Công an quận Cầu Giấy.

Tại buổi làm việc này, phía ông và bà Quy cũng sẽ có kiến nghị cơ quan công an công khai 3 nội dung quan trọng đó là nguyên nhân cháu L.H.L (6 tuổi, học Trường Gateway) tử vong, thời gian chết là mấy giờ và chết ở đâu.

"Kết luận giám định là rất quan trọng trong vụ án này. Hơn nữa, trên xe đưa đón hôm đó có cả những học sinh lớn tuổi hơn cháu L nên các cháu cũng có thể vẫn còn nhớ một vài chi tiết trên xe.

Còn về thông tin thay đổi màu áo khi phát hiện cháu tử vong thì tôi nghĩ, nếu không có ai tác động thì đối với một người sắp chết không tự dưng thay được áo, trong khi cháu bé này theo tôi được biết là ở nhà thường có người giúp việc và người nhà thay quần áo cho chứ cháu không tự thay", luật sư Sơn chia sẻ thêm.

Trước đó Báo Đất Việt dãd đưa tin, phía gia đình cháu L đã thuê luật sư và cũng mong muốn phía luật sư trợ giúp làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé, xem xét trách nhiệm của những người liên quan đến vụ việc để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, luật sư Phạm Hương Giang và luật sư Vũ Gia Trưởng (cùng Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải - Đoàn luật sư TP Hà Nội ) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu L.

Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, bố mẹ cháu L nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường quốc tế Gateway về việc không thấy cháu đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé đi đâu"...

Sau nhiều lần gặng hỏi, nhà trường mới thừa nhận bé L đã bị bỏ quên trên xe ô tô, và hiện bé đang được đưa vào bệnh viện E cấp cứu, nhưng khi vợ chồng anh Sơn vào đến nơi thì bé L đã tử vong.

cap nhat vu be trai gateway ba noi dung quan trong Gia đình bé trai trường Gateway mời luật sư bảo vệ
cap nhat vu be trai gateway ba noi dung quan trong Người nhà bé trai trường Gateway nói về lời khai mới
cap nhat vu be trai gateway ba noi dung quan trong Bà Nguyễn Bích Quy muốn đối chất với lái xe trường Gateway Doãn Quý Phiến

Ngày đăng: 09:31 | 26/08/2019

/ baodatviet.vn