Người nhà bé trai trường Gateway nói về lời khai mới

Phía luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé trai trường Gateway nhận định, lời khai mới của bà Quy gợi mở nhiều vấn đề.

Ngày 25/8/2019, luật sư Vũ Gia Trưởng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội xác nhận, bố mẹ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường TH&THCS Gateway) đã mời ông cùng người đồng nghiệp - luật sư Phạm Hương Giang tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu bé và gia đình.

Hiện các thủ tục làm việc với cơ quan chức năng đang được luật sư Trưởng và người đồng nghiệp thực hiện. Phía Công an Q. Cầu Giấy cũng đã cấp thông báo đăng ký người bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại.

Trong khi đó, phía gia đình bé Long cũng mong muốn phía luật sư trợ giúp làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé, xem xét trách nhiệm của những người liên quan đến vụ việc để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

nguoi nha be trai truong gateway noi ve loi khai moi
Vụ bé trai Gateway mới nhất có nhiều diễn biến khiến luật sư phải băn khoăn

"Khi làm việc, phía luật sư cho rằng lời khai mới của bà Nguyễn Bích Quy - người đón cháu Long ngày 6/8 đã gợi mở nhiều vấn đề, cho thấy trong vụ việc này có nhiều tình tiết cần phải được làm rõ như 12 bé bước xuống xe khi đến trường là những cháu nào, trong số những bé này có cháu Long hay không.

Ngoài ra, việc rèm cửa xe vào buổi sáng và buổi chiều có sự thay đổi thật hay không.

Nếu có sự thay đổi thì ai đã tạo ra sự thay đổi đó, thời điểm thay đổi đó diễn ra trong khoảng thời gian nào?

Tình tiết hai chiếc áo màu đỏ (bé Long mặc buổi sáng) và áo màu trắng (thời điểm phát hiện cháu Long nằm dưới sàn xe) có sự thay đổi là do đâu? Nếu do cháu Long tự thay thì phải tìm chiếc áo đỏ phải có ở trên xe tại thời điểm phát hiện ra vụ việc, vị trí chiếc áo đỏ bị thay ra nằm ở chỗ nào trên xe, vào xung quanh vị trí đó có những dấu vết gì..." - người thân trong gia đình bé Long cho biết.

Hiện luật sư Vũ Gia trưởng và cộng sự Phạm Hương Giang đã cùng với gia đình bé Long có buổi làm việc chính thức đầu tiên với Công an Q. Cầu Giấy.

Những vấn đề trên cũng đã được phía luật sư nêu ra và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Trong khi đó, phía luật sư của bà Nguyễn Bích Quy cũng cho biết, ngày 24/8, Công an Q. Cầu Giấy đã có giấy triệu tập bà Quy đến trụ sở làm việc.

Tuy nhiên, do thời gian quá gấp gáp, cũng vào dịp nghỉ cuối tuần nên bà Quy không đến theo giấy triệu tập. Buổi làm việc được thay đổi vào ngày 27/8/2019.

Theo dự định, luật sư của bà Quy cũng sẽ cùng thân chủ của mình đến làm việc với Công an Q. Cầu Giấy vào ngày 27/8/2019 tới đây.

Ngọc Văn

nguoi nha be trai truong gateway noi ve loi khai moi Bà Nguyễn Bích Quy muốn đối chất với lái xe trường Gateway Doãn Quý Phiến

Bà Nguyễn Bích Quy cho biết, bà muốn đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến về một số tình tiết quan trọng trong vụ ...

nguoi nha be trai truong gateway noi ve loi khai moi Vợ tài xế trường Gateway Doãn Quý Phiến lần đầu lên tiếng

Vợ của tài xế Doãn Quý Phiến cho biết “cuộc sống gia đình bị đảo lộn” sau vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử ...

nguoi nha be trai truong gateway noi ve loi khai moi Người đón học sinh trường Gateway làm đơn gửi luật sư, cung cấp nhiều tình tiết mới

Bà Nguyễn Bích Quy vừa có đơn đề nghị luật sư trợ giúp trong vụ việc bé trai 6 tuổi bị bỏ quên ở trường ...

/ baodatviet.vn