Việc quá cao so với bạn bè đồng trang lứa và cả với người trưởng thành mang lại khá nhiều rắc rối cho Ren Keyu. 

Ren Keyu, học sinh tiểu học ở Lạc Sơn (Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới 11 tuổi nhưng đã cao 2,06 m. Em nghĩ mình là học sinh lớp 6 cao nhất thế giới, theo Oddity Central ngày 28/6.

Theo số liệu công bố năm ngoái, nam sinh 11 tuổi ở Trung Quốc cao trung bình 1,453 m, nhưng Ren Keyu đã đạt mức này từ khi học xong mẫu giáo.

cao hon 2m nam sinh 11 tuoi mong lap ky luc guinness

Ren đứng chuyện trò với bạn học. Ảnh: Chengdu Economic Daily

Vì quá cao so với bạn cùng lớp, Ren đã yêu cầu một chiếc ghế đặc biệt để có thể ngồi tại bàn thoải mái hơn. Lần đầu gặp Ren, giáo viên thường nhầm em là học sinh lớn tuổi hơn nhiều và yêu cầu trở về lớp. Vài học sinh trong trường thường chế nhạo em vì chiều cao bất thường.

Tuy gặp nhiều trở ngại, nam sinh 11 tuổi hy vọng chiều cao của mình sẽ được xem là lợi thế. Em muốn nộp hồ sơ để ghi danh là học sinh lớp 6 cao nhất thế giới trong Sách Kỷ lục Guinness.

Ông bà Ren cho biết cháu luôn cao hơn mọi đứa trẻ cùng tuổi. Khi em lớn lên và tiếp tục cao, họ bắt đầu lo lắng và đưa cháu đi gặp bác sĩ, nhưng một số xét nghiệm cho thấy không có điều gì bất ổn với nồng độ hormone hoặc tuyến yên của Ren.

Bà Ren nghĩ chiều cao vượt trội của em là do di truyền, đặc biệt là từ phía nhà ngoại. Mẹ Ren cao 1,9 m, không phổ biến đối với phụ nữ Trung Quốc. Ông ngoại em cao hơn 1,9 m. Bố Ren, một người lao động nhập cư, cao khoảng 1,8 m.

cao hon 2m nam sinh 11 tuoi mong lap ky luc guinness

Ông bà Ren lo lắng với chiều cao bất thường của cháu. Ảnh: Chengdu Economic Daily

Trả lời báo chí, Ren Keyu chia sẻ lúc đầu cảm thấy rất vui vì cao hơn bạn bè. Thời mẫu giáo, em là đứa trẻ duy nhất có thể với lấy quả táo mà cô giáo luôn đặt ở trên cao. Em nổi tiếng vì làm được những điều tưởng như bất khả thi đối với trẻ nhỏ, nhưng mọi thứ dần thay đổi theo thời gian. Mọi người thường thắc mắc tại sao trường mẫu giáo lại có một đứa trẻ cao đến vậy. Ren chỉ mong lớn nhanh để được vào tiểu học, để cảm thấy mình là người bình thường.

Ở trường tiểu học, điều Ren mong muốn đã không xảy ra. Càng lớn, em càng cao và thu hút sự chú ý của nhiều người. Không chỉ bạn bè ở trường, người đi đường cũng thường nhìn chằm chằm bằng ánh mắt khó hiểu khi em bước ngang qua. Những tình huống như cụng đầu vào khung cửa khiến Ren lúng túng. Bà Ren nhớ năm ngoái, khi bị một cậu bé gọi là gã khổng lồ, Ren cảm thấy bị xúc phạm đến mức nhốt mình trong phòng tắm và hét lên: "Cháu ghét cao!".

Dù đối mặt với rất nhiều trở ngại, Ren Keyu không rõ liệu em có thực sự muốn ngừng cao hay không. "Cháu vừa hy vọng cao lên, vừa mong đừng cao thêm nữa. Cháu muốn cao đến mức lập kỷ lục Guinness, nhưng không thích những bất tiện hàng ngày liên quan đến chiều cao của mình", cậu bé 2,06 m nói.

Đầu tiên, mọi người nghĩ Ren có thể nộp hồ sơ cho hạng mục thanh thiếu niên cao nhất thế giới. Tuy nhiên, người giữ kỷ lục hiện tại, Kevin Bradford, đã đo được 2,15 m vào năm 2015, khi 16 tuổi. Hơn nữa, với tuổi 11, Ren cũng chưa đủ điều kiện để được tính là thanh thiếu niên. Do đó, em có thể thiết lập kỷ lục thế giới mới cho học sinh lớp 6 cao nhất.

cao hon 2m nam sinh 11 tuoi mong lap ky luc guinness Cụ bà cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

Cụ bà Nabi Tajima, người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới đã qua đời tại một bệnh viện ở Nhật Bản hôm 21-4, hưởng ...

cao hon 2m nam sinh 11 tuoi mong lap ky luc guinness Danh hài "huyền thoại" Ken Dodd qua đời

Danh hài kiêm ca sĩ, nhạc sĩ người Anh Ken Dodd, người sáng lập hình tượng nhân vật “Diddy Men” và tự hào hàm răng ...

cao hon 2m nam sinh 11 tuoi mong lap ky luc guinness Giảm 250 kg, người từng béo nhất thế giới mơ có thể tự đi lại

Từng nhận danh hiệu "Người béo nhất thế giới" với cân nặng 595 kg, người đàn ông Mexico nay trải qua quá trình điều trị ...

Ngày đăng: 00:39 | 01/07/2018

/ https://vnexpress.net