Nam tài xế 49 tuổi đối mặt mức án 6 tháng tù và nộp phạt hơn 1.200 USD sau khi bị bắt vì tội "hét giá" gấp 4 lần với khách.

canh sat hong kong cai trang bat tai xe taxi an chan tien cua khach

Cảnh sát Hong Kong bắt tài xế taxi thu tiền cao gấp 4 lần sáng nay. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát mật Hong Kong cải trang thành khách tham gia tiệc tùng ở khu giải trí Lan Quế Phường rạng sáng nay vẫy một chiếc taxi. Trước khi lên xe, nam tài xế 49 tuổi tuyên bố họ phải trả 100 đôla Hong Kong (gần 13 USD) cho quãng đường một km họ cần đi, gấp 4 lần mức giá thông thường.

Sau khi đến nơi và trả tiền, nhóm cảnh sát mật xưng chức vụ và bắt tài xế vì tội thu tiền quá mức quy định với hình phạt tối đa là 6 tháng tù và nộp phạt hơn 1.200 USD. Nam tài xế sau đó được nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại và chờ điều tra.

Cảnh sát cho biết những điểm du lịch nổi tiếng Hong Kong như Lan Quế Phường, nhà ga Peak Tram hay các khu vực mua sắm ở Tsim Sha Tsui là nơi những tài xế "taxi dù" thường hoạt động và ăn chặn tiền của khách. Cảnh sát rất lo ngại về hành động thu giá "cắt cổ" của những tài xế này và sẽ tiếp tục rà soát để ngăn chặn tình trạng trên.

Phát ngôn viên cảnh sát khuyến cáo người dân và du khách khi gặp tình huống như vậy cần ghi nhớ thông tin thời gian, địa điểm, biển số xe và tên tài xế taxi, sau đó báo cho nhà chức trách.

Số liệu từ Đơn vị Khiếu nại Giao thông Hong Kong cho thấy chỉ riêng quý 4 năm ngoái đã có 2.852 khiếu nại liên quan đến dịch vụ taxi, trong đó thu giá cao chiếm 451 trường hợp. Những hành vi khác bao gồm chạy quá tốc độ, đồng hồ hiển thị sai và tài xế không đi theo đường ngắn nhất.

canh sat hong kong cai trang bat tai xe taxi an chan tien cua khach Cảnh sát Hong Kong truy tìm sĩ quan đội mũ ngược

Cảnh sát Hong Kong đang truy tìm một sĩ quan đăng ảnh trên mạng cho thấy người này đội mũ ngược. Đây là một hành ...

canh sat hong kong cai trang bat tai xe taxi an chan tien cua khach Cảnh sát di trú Thái Lan liên quan đến băng bắt cóc du khách?

Một du khách Trung Quốc đã bị bắt cóc tại sân bay Suvarnabhumi - Thái Lan bởi một băng nhóm có thành viên là một ...

Huyền Lê (Theo SCMP)

Ngày đăng: 13:25 | 01/06/2019

/ https://vnexpress.net