BLV Quang Huy cho rằng nếu quyết tâm xuất ngoại thi đấu, Quang Hải nên đi ngay từ bây giờ, với Hàn Quốc hoặc Nhật Bản là điểm đến lý tưởng.

"Ở độ tuổi này, khi Quang Hải đang có sức vươn, nếu quyết định sang nước ngoài thì nên đi luôn từ bây giờ. Nếu chờ đợi nhiều tuổi hơn mới đi thì có khi không đạt được mục đích", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ lời khuyên cho Quang Hải - cầu thủ đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng trong sự nghiệp khi chuẩn bị đáo hạn hợp đồng với Hà Nội FC.

Thỏa thuận giữa Quang Hải và CLB chủ quản sẽ hết hiệu lực vào ngày 12/4 tới, trùng với sinh nhật của tiền vệ 24 tuổi. Trong 6 năm chơi bóng tại V-League, Quang Hải đã chứng tỏ đẳng cấp và tầm ảnh hưởng trên hành trình giành 3 chức vô địch V-League, 1 Cúp Quốc gia, lọt vào bán kết AFC Cup của đội bóng Thủ đô.

BLV Quang Huy: 'Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản ngay từ bây giờ' - 1
Tương lai Quang Hải vẫn là dấu hỏi lớn.

4 năm qua, Quang Hải là cầu thủ đẳng cấp và ổn định bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm phù hợp để cầu thủ gốc Đông Anh chuyển sang nước ngoài thi đấu. BLV Quang Huy cho rằng Hàn Quốc hoặc Nhật Bản là điểm đến phù hợp với Quang Hải.

"Quang Hải đủ khả năng thi đấu ở nước ngoài nếu chọn được CLB, giải đấu phù hợp. Cứ xuất ngoại đã là tốt, cố gắng trụ được ở giải tốt hơn Việt Nam, kể cả Thái Lan. Trở thành ngôi sao ở Thai League đã là tốt rồi, nên khởi đầu từ châu Á trước.

Trước mắt, Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, còn nếu sang châu Âu thì không phải là những hạng đấu cao nhất, không phải là một trong sáu giải hàng đầu châu lục. Quang Hải cần chọn những đội hạng dưới ở các giải vừa phải", BLV Quang Huy phân tích.

BLV Quang Huy: 'Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản ngay từ bây giờ' - 2
Quang Hải nổi bật trong màu áo tuyển Việt Nam.

BLV gạo cội của bóng đá Việt Nam cũng cho rằng Hà Nội FC sẽ không sụp đổ nếu Quang Hải ra đi. Đội bóng Thủ đô sở hữu lực lượng đủ mạnh và dàn cầu thủ trẻ chất lượng để tiếp tục phát triển dù không còn một trong những ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình.

"Quang Hải ra đi không phải là thảm họa với Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô có nhiều cầu thủ trẻ tốt, nên có thể chưa vội chốt hợp đồng. Hà Nội FC hiểu rõ giá trị của Quang Hải - cầu thủ được coi như biểu tượng của CLB. Tuy nhiên, khi đội bóng này cũng có những cầu thủ tự đào tạo, nên việc bỏ ra số tiền lớn để giữ Quang Hải là vấn đề phải cân nhắc.

Có thể Hà Nội FC có những cầu thủ chưa bằng Quang Hải, nhưng đủ sức bù đắp bằng những kiểu chơi khác. HLV của Hà Nội FC là người Hàn Quốc (ông Chun Jae Ho - PV), nên có thể sở hữu cách dùng người khác. Đội Hà Nội sẽ phát triển theo hướng khác, nhưng vẫn luôn là đội bóng mạnh ở V-League", BLV Quang Huy kết luận.

Ngày đăng: 17:00 | 15/03/2022

/ vtc.vn