VĐV Mahdi Zadeh Amir tỏ rõ sự ấm ức khi chỉ giành huy chương bạc ASIAD 18 ở hạng cân dưới 60kg môn Karate.

Ở hạng cân dưới 60kg môn Karate, Mahdi Zadeh Amir (Iran) từng vô địch thế giới 2 lần, đang là đương kim vô địch châu Á và ASIAD. Trong trận chung kết gặp VĐV chủ nhà Arrosyiid Rifki Ardiansya, võ sĩ người Iran cũng thể hiện sự áp đảo trong suốt 3 phút thi đấu. Tuy nhiên, chiến thắng chung cuộc lại thuộc về Ardiansya với tỉ số 9-7.

Khi trận đấu kết thúc, Amir ra hiệu tỏ ý không hài lòng về việc tính điểm và thậm chí còn... bĩu môi hướng về phía các trọng tài. Thực tế trong trận đấu, nhà đương kim vô địch ASIAD liên tục tấn công với nhiều pha ra đòn ấn tượng nhưng không được tính điểm. Anh chỉ được tính 1 điểm Ippon, 2 điểm Waza-ari và 2 điểm Yuko.

Ngược lại, Ardiansya tuy bị động nhưng cứ ra đòn là có điểm. Toàn bộ 9 điểm của Ardiansya đều là điểm Yuko.

VĐV Iran bực tức đi thẳng ra ngoài, trong khi đối thủ của anh cầm cờ chạy quanh nhà thi đấu ăn mừng trước các cổ động viên chủ nhà.

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem

Mahdi Zadeh Amir chiếm ưu thế trong trận đấu với võ sĩ chủ nhà Arrosyiid Rifki Ardiansyah nhưng lại thua với tỉ số 7-9.

Amir rõ ràng không chấp nhận việc chỉ giành tấm huy chương bạc ở nội dung mà anh là một trong những VĐV đẳng cấp hàng đầu thế giới. Anh chán nản bước lên bục trao giải khi được xướng tên và lúc nhận huy chương, võ sĩ này lập tức cởi bỏ, giấu ra sau lưng.

Ban tổ chức nhắc nhở, Amir cũng chỉ đeo lại trong vài phút để cử hành nghi thức Quốc ca của Indonesia. Sau đó, VĐV người Iran bỏ ra ngoài, không thèm nán lại chụp ảnh lưu niệm với các VĐV giành HCV và HCĐ bất chấp sự ngăn cản của nhân viên ban tổ chức.

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem

Võ sĩ người Iran không hài lòng với tấm huy chương bạc và tháo ra ngay khi vừa được trao.

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem

Sau khi ban tổ chức nhắc nhở, Amir chỉ đeo huy chương một lúc khi cử hành nghi thức Quốc ca của Indonesia rồi lại tháo ra lần nữa.

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem

Võ sĩ người Iran bỏ về trước, không thèm chụp ảnh lưu niệm với các VĐV giành HCV và HCĐ.

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem Đoàn thể thao Liên Triều giành huy chương lịch sử ở ASIAD 18

Lần đầu tiên trong lịch sử ASIAD, lá cờ Liên Triều được kéo lên trong lễ trao huy chương của một môn thể thao.

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem ĐT rowing vô địch ASIAD: "Chưa bao giờ đặt nặng mục tiêu huy chương"

Chia sẻ với Zing.vn, bốn VĐV của đội đua thuyền nữ chia sẻ về những động lực thi đấu giúp họ giành được tấm HCV ...

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem Đoàn thể thao Việt Nam chưa có HCV: Ở nhà lo một, bên kia lo mười

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh nhận xét về việc thể thao Việt Nam chưa giành HCV nào dù một loạt các VĐV được kỳ vọng ...

bi xu ep vo si iran coi huy chuong bo ve khong them chup anh luu niem Quốc gia nào từng giành hơn 1.300 huy chương vàng ASIAD?

Đây là quốc gia có nền thể thao rất phát triển, tính đến trước ASIAD 2018, họ từng giành tới 1.342 huy chương vàng ở ...

Ngày đăng: 09:30 | 27/08/2018

/ https://vtc.vn