Tăng cường vận động, xử phạt để không còn tình trạng giẫm đạp lên thảm cỏ, vườn hoa.

Ngày 14/1, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến quý I/2019 của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã.

bi thu ha noi xu phat de khong giam dap len hoa

Sau mỗi đêm hội hay sự kiện lớn, các vườn hoa Hà Nội đều bị giẫm nát. Ảnh: reatimes

Tại đây, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung đề nghị TP có các giải pháp giải quyết tình trạng người dân đi chơi Tết thiếu ý thức giẫm đạp hoa.

Ông Trung cho biết, năm nào vào đêm giao thừa, như dịp Tết Dương lịch vừa qua, dù công ty đã cử 100% quân số trực và phối hợp với chính quyền nhưng vẫn xảy ra tình trạng có một bộ phận người dân đi chơi Tết thiếu ý thức giẫm đạp hoa.

“Việc trang trí lại rất vất vả. Rác thì thu dọn xong là sạch, nhưng hoa bị giẫm là nát”, ông Trung nói.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo, các quận, huyện, sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền và xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh môi trường.

“Sau mỗi đợt ở phố đi bộ hay đêm 30, nhìn bờ Hồ, nơi công cộng chúng ta rất xấu hổ, xấu hổ với quốc tế và các địa phương khác. Không có chuyện sau giao thừa là bắt đầu đi hái lộc đầu năm, bao nhiêu cây bao nhiêu công chúng ta trồng là bứt phá, giẫm đạp lên thảm cỏ vườn hoa”, Bí thư Hà Nội nói.

Do đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, sở, ngành phải tăng cường vận động, xử phạt để không còn tình trạng trên tái diễn.

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, trong công tác tổ chức lễ hội phải đảm bảo trang nghiêm, văn hóa, tránh tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch, nhất là trông giữ xe. Bộ Tư lệnh Thủ đô đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa.

“Địa phương nào để xảy ra vi phạm phải xử lý nghiêm”, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Hiện tượng người dân đi chơi Tết giẫm đạp lên vườn hoa hầu như năm nào cũng xảy ra. Mới đây nhất, trong đêm 31/12/2018, "biển" người đã đổ về khu vực quanh Hồ Gươm để dự lễ hội đếm ngược đón năm mới.

Sau chương trình ca nhạc và các màn đếm ngược, nhiều vườn hoa, cây cảnh quanh Hồ Gươm bị giẫm nát tả tơi, thậm chí có vườn hoa bị "san phẳng", chỉ còn tấm biển "không giẫm lên cỏ"

Đại diện Ban quản lý Hồ Gươm cho biết, tình trạng trên năm nào cũng xảy ra vào dịp Giao thừa các năm trước hay sau một số sự kiện lớn tổ chức tại quanh Bờ Hồ.

Mặc dù đã được nhắc nhở liên tục nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn bất chấp, giấm lên các bồn hoa, rào chắn để chụp ảnh hoặc tìm cho mình một chỗ đứng.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không dùng xe công đi lễ hội; thực thi nghiêm nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính đến hết ngày, giờ làm việc trước khi nghỉ Tết, không để người dân đến làm việc mà trụ sở, phòng làm việc trống không.

bi thu ha noi xu phat de khong giam dap len hoa

Bí thư Hà Nội: "Việc giẫm đạp thảm cỏ, xả rác ở Hồ Gươm là rất xấu hổ"

Ông Hoàng Trung Hải yêu cầu tăng cường tuyên truyền và xử phạt hành vi xả rác, hái lộc, giẫm lên thảm cỏ nơi công ...

bi thu ha noi xu phat de khong giam dap len hoa

Dân phượt phi xe, giẫm đạp lên đàn bướm trắng ở rừng Cúc Phương

Trước hình ảnh không đẹp mắt của nhóm bạn trẻ tại rừng Cúc Phương, dân mạng hiện bày tỏ sự phẫn nộ và lên án ...

Ngày đăng: 15:27 | 15/01/2019

/ http://baodatviet.vn