Truyền thông Châu Á dành nhiều lời tán thưởng cho đội tuyển Việt Nam sau trận thắng trước Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tối 10.10, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Malaysia ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Sau trận thắng này, hàng loạt các tờ báo Châu Á đã bày tỏ sự kính phục với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đầu tiên, không thể không nói đến những "bại tướng" của thầy trò ông Park. Truyền thông Malaysia phải chấp nhận trận thua "tâm phục, khẩu phục". Họ nhận định rằng HLV Park Hang-seo đã bắt bài lối chơi của tuyển Malaysia.

"Đội tuyển Malaysia đã nhận trận thua thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022 sau khi để tuyển Việt Nam với tỉ số 0-1.

Thi đấu với sơ đồ 5-3-2, Việt Nam đã cho thấy sự nhanh nhẹn, chặt chẽ và cùng với tinh thần chiến đấu cao. Họ đã khắc chế hoàn toàn lối chơi của Malaysia, khiến các cầu thủ áo vàng đen không có không gian chơi bóng và tạo ra cơ hội.

Việt Nam tuy không có màn trình diễn tốt nhất nhưng với khả năng gây áp lực cao, họ vẫn khiến Malaysia vất vả trong suốt 90 phút trận đấu", tờ NST của Malaysia viết.

bao chi chau a lai nga mu truoc chien thang cua viet nam truoc malaysia
Ảnh: Minh Dân

Tờ Fox Sports phiên bản Malaysia thậm chí còn giật tít: "Những "chú hổ" Malaysia không thể so sánh với sức mạnh của tuyển Việt Nam". Bên trong bài viết, tác giả nhận định, Malaysia đã phải "trắng tay" bởi bàn thua của Quang Hải và sự kỷ luật trong lối chơi của tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan cũng có bài viết "Quang Hải ghi bàn, Việt Nam thắng Malaysia, có 3 điểm đầu tiên và bằng điểm với Thái Lan". Bài viết nhận định, đội tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế trước Malaysia trong phần lớn trận đấu, và 3 điểm thầy trò HLV Park Hang-seo giành được là hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài ra, truyền thông Hàn Quốc - quê nhà của HLV Park Hang-seo một lần nữa "phát cuồng" trước chiến thắng của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

bao chi chau a lai nga mu truoc chien thang cua viet nam truoc malaysia
Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Minh Dân

Tờ Chosun nhận định, tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Malaysia. Nhưng với những toan tính của HLV Park Hang-seo và tài năng của Quang Hải, "Rồng vàng" đã chiến thắng xứng đáng.

“Việt Nam gặp không ít khó khăn ở 20 phút đầu trận nhưng sau đó lối chơi của họ đã được cải thiện rõ rệt, sắc nét hơn và bàn thắng đã đến như một lẽ tất yếu. Cầu thủ số 19 vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo”, tờ báo này viết.

Đồng quan điểm với tờ Chosun, trang MK Sports cũng nhấn mạnh vào tài năng của HLV Park Hang-seo như yếu tố quyết định đến chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Bài viết trên trang MK Sports có đoạn: “Việt Nam lại có thêm một chiến thắng với tỷ số 1-0 hoàn toàn xứng đáng. HLV Park hang-seo vẫn cho thấy tài năng và sự mát tay trong việc sắp xếp đội hình, cũng như thay đổi chiến thuật hợp lý”.

Trong khi đó, tờ Sport Seoul lại đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội tuyển Việt Nam.

"Chiến thắng này của Việt Nam có công rất lớn của hàng phòng ngự. Các cầu thủ đã lăn xả và có một ngày thi đấu thành công, hóa giải những tình huống nguy hiểm bên phía Malaysia. Chúc mừng Việt Nam đã có thắng lợi đầu tiên của mình tại vòng loại World Cup 2022".

bao chi chau a lai nga mu truoc chien thang cua viet nam truoc malaysia Thắng Malaysia, cơ hội nhất bảng trong tầm tay tuyển Việt Nam
bao chi chau a lai nga mu truoc chien thang cua viet nam truoc malaysia Tuyển Việt Nam thắng nhọc Malaysia, vì đâu?
bao chi chau a lai nga mu truoc chien thang cua viet nam truoc malaysia Báo Thái Lan: "Đẳng cấp Quang Hải, bản lĩnh Việt Nam!"

Ngày đăng: 10:42 | 11/10/2019

/ laodong.vn