Lửa bùng lên tại phòng trọ trên đường 21E, gần chợ Cây Da Sà, quận Bình Tân, khiến hai đứa trẻ 12-13 tuổi và người phụ nữ tử vong, rạng sáng 12/6.

Người dân phát hiện đám cháy tại căn phòng rộng chừng 12 m2, có gác, nằm ngoài rìa xóm trọ trên đường 21E, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân, lúc gần 2h. Họ tri hô, đập cửa nhưng bên trong khóa chặt. Công tác chữa cháy tại chỗ bất thành.

ba nguoi chet nghi bi phong hoa
Căn phòng xảy ra hỏa hoạn nằm ngoài cùng khu trọ. Ảnh: Quốc Thắng.

Khi lực lượng chức năng phá được cửa, khống chế đám cháy thì người phụ nữ gần 40 tuổi và 2 bé trai trong phòng trọ đã tử vong. Mọi vật dụng bị thiêu rụi.

Sống tại xóm trọ, thanh niên 30 tuổi (từ chối xưng tên) cho biết, trước đó nghe tiếng đập cửa, kêu cứu từ phòng các nạn nhân. Anh chạy đến thấy lửa phừng phừng, cao cả mét. Nhiều người dùng bình cứu hỏa mini và nước để dập nhưng lửa cháy to hơn - nghi do có xăng. "Khói từ trong phun nhiều ra khe cửa, sau đó có tiếng nổ, nên mọi người không dám tiếp cận", anh kể.

Thi thể người phụ nữ được tìm thấy trong nhà tắm. Hai đứa trẻ tử vong trên gác.

ba nguoi chet nghi bi phong hoa
Các vật dụng trong phòng trọ cháy rụi. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo chủ nhà trọ, người phụ nữ bán trái cây ở chợ Cây Da Sà, sống cùng con trai. Bé trai còn lại là cháu, đến chơi và ngủ lại. Khu trọ có 10 phòng, chủ yếu là người lao động thuê.

9h, mùi khét vẫn nồng nặc trong phạm vi 50 m2 quanh phòng trọ bị cháy. Trước cửa phòng trọ tuềnh toàng vương vãi nhiều vải vụn cháy dở, đất, vỏ trái cây... Các dấu vết cho thấy lửa cháy nhiều ở khu vực này. Căn gác khoảng 8 m2, chỉ có cửa sổ thông gió rộng hai gang tay.

Ngoài khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ hình ảnh camera an ninh khu trọ và các khu vực xung quanh, điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

ba nguoi chet nghi bi phong hoa
Đất, vải vụn... trước cửa phòng các nạn nhân - nghi được dùng để tẩm và chặn xăng, phóng hỏa. Ảnh: Quốc Thắng.

Hình ảnh camera an ninh ghi nhận có người đàn ông khoảng 50 tuổi xuất hiện gần phòng trọ của các nạn nhân trước khi xảy ra cháy. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác định đây có phải là vụ phóng hỏa hay không.

Người phụ nữ tử vong được cho là có quan hệ tình cảm với người đàn ông bỏ mối trái cây.

ba nguoi chet nghi bi phong hoa Công an điều tra nghi vấn nhà người dân bị phóng hỏa

Giữa đêm, phát hiện mùi khói và đám cháy ngoài cửa cuốn, gia đình anh H. dập lửa, kiểm tra camera an ninh...

ba nguoi chet nghi bi phong hoa Hai nghi phạm phóng hỏa đốt nhà bị bắt

Đào Danh Việt (59 tuổi) và Lò Văn Hà (30 tuổi) bị bắt chiều 17/3 sau khi phóng hỏa đốt nhà em gái Việt khiến ...

https://vnexpress.net/ba-nguoi-chet-nghi-bi-phong-hoa-4114404.html 

Ngày đăng: 13:16 | 12/06/2020

/ vnexpress.net