Mặc dù cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chính thức thông xe toàn tuyến, thế nhưng dự án có vốn đầu tư lên đến hơn 34 nghìn tỷ đồng vẫn còn những ngổn ngang, dang dở.
Ngày 2/9 vừa qua, tại Trạm dừng nghỉ Tam Kỳ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi tổ chức thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Km0+000 – Km139+204).
Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. (Ảnh: Thanh Ba)
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/ 2013 với tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km. (Ảnh: Thanh Ba)
Mặc dù đã chính thức thông xe toàn tuyến, thế nhưng dự án cao tốc đầu tiên ở miền Trung vẫn còn lắm những ngổn ngang, dang dở.
Các tuyến đường ngang và đường gom dân sinh vẫn còn một số tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng. Một số nhà cửa của dân bị nứt, bồi lấp đất sản xuất do đơn vị thi công gây ra vẫn chưa được chủ đầu tư và nhà thầu thi công khắc phục kịp thời. (Ảnh: Thanh Ba)
(Ảnh: Thanh Ba)
Một số đoạn trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được lắp hết hàng rào chắn do còn vướng giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Thanh Ba)
Không ít tuyến đường của các địa phương mà nhà thầu dự án mượn để chở vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến giờ vẫn chưa hoàn trả. (Ảnh: Thanh Ba)
Về vấn đề này, đích thân ông Trần Văn Tám (Tổng Giám đốc VEC) cam kết sẽ sửa chữa lại những tuyến đường đã mượn của các địa phương và hoàn trả trước ngày 30/10 tới. (Ảnh: Thanh Ba)
Trước mối lo ngại của nhiều người về việc hàng chục km rào chắn chưa được lắp đặt xong, trong khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào vận hành toàn tuyến, ông Tám khẳng định: "Đến thời điểm này, chúng tôi đảm bảo an toàn”. (Ảnh: Thanh Ba)
Sau khi thực tế cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn thuộc địa phận TP Tam Kỳ, Quảng Nam), PV VTC News ghi nhận mớ ngổn ngang tồn tại trên tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung. (Ảnh: Thanh Ba)
Lớp đất đá này liệu có đủ sức níu lấy hành lang đường cao tốc? (Ảnh: Thanh Ba)
Còn đây là cảnh tượng hết sức nhếch nhác tại địa điểm tổ chức khánh thành tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày 2/9 vừa qua. (Ảnh: Thanh Ba)
(Ảnh: Thanh Ba)
Đơn vị thi công vẫn đang dốc sức hoàn thành các hạng mục còn dang dở. (Ảnh: Thanh Ba)
Chứng kiến hình ảnh này, không biết đến bao giờ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới giải quyết dứt điểm những ngổn ngang và dang dở sau ngày vận hành toàn tuyến. (Ảnh: Thanh Ba)
Thủ tướng: Cầu "made in Việt Nam" Bạch Đằng là đột phá đáng tự hào
Phát lệnh thông xe cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đột phá đáng tự hào hơn ... |
Ảnh: Cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng "thay áo" trước ngày thông xe
Cầu Bạch Đằng và đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vừa được hoàn thiện những công việc cuối cùng, sẵn sàng cho lễ ... |
Toàn cảnh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước ngày thông xe
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được kỳ vọng là con đường tạo cơ hội cho các tỉnh Trung Trung Bộ phát triển ... |
Ngày đăng: 15:18 | 07/09/2018
/ https://vtc.vn