Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng đạt doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 65.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.310 tỷ đồng trong chín tháng vừa qua.

Trong 9 tháng của năm nay, Vietnam Airlines thực hiện gần 108.000 chuyến bay an toàn với chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi đạt 90,8%, tăng 6,7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,8 điểm so với mục tiêu và luôn là hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Hãng vận chuyển hơn 16 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ.

9 thang vietnam airlines dat loi nhuan hon 23000 ty dong

Trên đường bay trục giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, sản lượng vận chuyển toàn Tổng công ty trong chín tháng đầu năm đạt 6,8 triệu lượt khách, trong đó quý 3 thị phần đường trục đã lên tới 72%.

Vietnam Airlines luôn đảm bảo việc cung ứng tải, đáp ứng ổn định nhu cầu đi lại của hành khách trong khi thị trường nội địa có biến động tăng giảm.

Cùng với kết quả khai thác rất tích cực trên, theo đánh giá của lãnh đạo Vietnam Airlines, tình hình tài chính của Tổng công ty cũng rất khả quan và được duy trì lành mạnh, các cân đối lớn được đảm bảo, khả năng thanh toán tốt.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 65.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 2.310 tỷ đồng, vượt hơn 40% so với kế hoạch cả năm 2017, tính riêng quý 3 lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ. Nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 4.300 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Sau khi hoàn thành bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và thực hiện tái cấu trúc tài sản nợ, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu giảm xuống và duy trì ở mức xấp xỉ 3 lần vào cuối năm 2017. Nhờ thực hiện chuyển đổi hình thức từ sử dụng vốn vay sang hình thức bán và thuê lại, Tổng công ty đã hoàn toàn chủ động và hiện nay không phải sử dụng bảo lãnh vay vốn của Chính phủ cho đầu tư phát triển đội bay của Tổng công ty.

Thống kê của Vietnam Airlines cho thấy, đến tháng 9/2017, tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kiosk check-in ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều đạt ở mức cao (Tân Sơn Nhất là 42%, Nội Bài chiếm 38%, Đà Nẵng tới 33%), tăng mạnh so với cùng kỳ và qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao chỉ số đúng giờ của hãng cũng như giảm áp lực cho nhân lực và hạ tầng cho các sân bay.

Đưa ra nhiệm vụ của quý 4 này, Tổng công ty tổ chức triển khai phương án tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu; hoàn thành kế hoạch phát triển đội bay giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030; tiếp tục thực hiện công tác điều hành sản phẩm hiệu quả, rà soát điều chỉnh tải theo sát diễn biến thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường, duy trì chất lượng dịch vụ và ưu tiên phục vụ tốt cho hoạt động đi lại của các đại biểu và quan khách tới dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tháng 11 tại Đà Nẵng.

(http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/9-thang-vietnam-airlines-dat-loi-nhuan-hon-23-000-ty-dong-403180.html)

9 thang vietnam airlines dat loi nhuan hon 23000 ty dong Con đường thuế lắt léo của Uber Việt Nam

Giống như nhiều doanh nghiệp khác, Uber có cách "lách" thuế vô cùng lắt léo, chạy qua nhiều quốc gia để tối thiểu lượng thuế ...

9 thang vietnam airlines dat loi nhuan hon 23000 ty dong Những biến động bất ngờ xoay quanh nhà Cường đôla

Tập đoàn Mai Linh của ông Hồ Huy tiếp tục tự thay đổi để thích ứng và đang tìm kiếm hướng đi mới nhưng vẫn ...

9 thang vietnam airlines dat loi nhuan hon 23000 ty dong Thương hiệu \'vang bóng một thời\' chật vật trên sàn chứng khoán

Không có thanh khoản, không được nhà đầu tư chú ý là thực trạng của nhiều doanh nghiệp truyền thống trên thị trường chứng khoán.

9 thang vietnam airlines dat loi nhuan hon 23000 ty dong Quyền và tiền là nguyên nhân gây nên bệnh "nghiện quản lý"

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, bệnh “nghiện quản lý” của cơ quan quản lý xuất phát từ nghiện quyền lực và những ...

Ngày đăng: 08:26 | 07/10/2017

/ Theo Gia Văn/Báo VietNamnet.vn