Hàng chục người thiệt mạng trong hai vụ nổ bên ngoài sân bay ở Kabul, trong đó có 13 lính Mỹ.

Tướng Kenneth "Frank" McKenzie, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, cho biết 13 thành viên của quân đội Mỹ đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong cuộc tấn công tại sân bay quốc tế ở Kabul.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby, vụ nổ đầu tiên xảy ra gần cổng Abbey của sân bay Hamid Karzai và vụ nổ thứ hai xảy ra gần khách sạn Baron, cách không xa hiện trường vụ nổ đầu tiên.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng vụ nổ tại cổng Abbey là kết quả của một cuộc tấn công phức tạp dẫn đến thương vong. Ít nhất một vụ nổ khác cũng đã xảy ra gần khách sạn Baron", ông Kirby cho hay.

13 lính Mỹ chết sau đánh bom liều chết tại sân bay quốc tế Kabul - 1
60 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liều chết ở ngoài sân bay quốc tế Kabul. (Ảnh: Reuters)

Al Jazeera dẫn nguồn các quan chức Afghanistan và Mỹ cho biết, các cuộc tấn công cũng đã giết chết ít nhất 60 người Afghanistan, trong đó có cả trẻ em.

ISIS-K, một nhánh của tổ chức khủng bố IS và là kẻ thù không đội trời chung của Taliban, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã ra lệnh cho các lực lượng Mỹ lên kế hoạch tấn công trả đũa vào các cơ sở quan trọng của IS.

“Chúng tôi sẽ đáp trả bằng vũ lực tại địa điểm mà chúng tôi lựa chọn”, ông Biden nói, cho biết khẳng định sứ mệnh di tản khỏi Afghanistan sẽ tiếp tục. "Chúng tôi sẽ không bị những kẻ khủng bố ngăn cản” ông Biden cho hay.

Hôm 24/8, Tổng thống Joe Biden tuyên bố vẫn giữ nguyên hạn chót 31/8 cho các nỗ lực sơ tán người dân, đồng thời thừa nhận mối đe dọa ngày càng gia tăng từ nhóm khủng bố này.

Trực thăng của Nga bị cướp tại sân bay Kabul Trực thăng của Nga bị cướp tại sân bay Kabul

Một nhóm đối tượng không rõ danh tính cướp phá một chiếc trực thăng MI-8MTV của Nga đậu tại sân bay Kabul.

Taliban ‘thiết lập trật tự’ xung quanh sân bay Kabul Taliban ‘thiết lập trật tự’ xung quanh sân bay Kabul

Theo các nhân chứng, Taliban đã "áp đặt một số trật tự" xung quanh sân bay Kabul hỗn loạn vào 22/8 với súng và dùi ...

Mỹ đã sơ tán hơn 17.000 người khỏi Kabul Mỹ đã sơ tán hơn 17.000 người khỏi Kabul

Mỹ và Đức mới đây đưa ra khuyến cáo công dân ở Afghanistan tránh đến sân bay Kabul vì lý do an ninh khi hàng ...

Ngày đăng: 07:41 | 27/08/2021

/ vtc.vn