Porsche Macan S – Nơi giấc mơ thành hiện thực

Đối với những người tiêu dùng khát khao một chiếc xe vừa sang trọng vừa thể thao đúng nghĩa thì Porsche Macan chính là lựa chọn vừa sức nhất.

 

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Những chiếc Porsche thể thao thực thụ vẫn có thể sử dụng hằng ngày như một chiếc xe phổ thông.

Porsche là một thương hiệu đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Trong khi các thương hiệu khác hoặc chọn phong cách sang trọng, hoặc sản xuất những chiếc thể thao thuần tuý thì Porsche lại thiết kế những chiếc xe vừa thể thao, vừa sang trọng và quan trong nhất, những chiếc Porsche thể thao thực thụ vẫn có thể sử dụng hằng ngày như một chiếc xe phổ thông.

Đó chính là lý do để không ít người tiêu dùng trên thế giới luôn nhắm đến một chiếc Porsche cho mình. Tuy nhiên, giá của những chiếc xe Porsche lại thường là một trở ngại, ngoại trừ mẫu xe “em út” Macan.

Xét về kích thước, Macan là một mẫu SUV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, thừa hưởng “gen” thể thao của Porsche, Macan vẫn sở hữu sức mạnh vận hành đáng nể.

 

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Mẫu SUV cỡ nhỏ thừa hưởng đầy đủ những phẩm chất của Porsche.

Phiên bản Macan S vừa được Porsche đưa về thị trường Việt Nam sử dụng động cơ xăng tăng áp V6 dung tích 3.0 lít mới, công suất cực đại đạt đến 354 PS và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng hơn 14 mã lực và tăng 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Khi được trang bị tùy chọn gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), chiếc SUV cỡ nhỏ này có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,1 giây, con số thực sự giật mình đối với một chiếc SUV.

ào đường cao tốc, không cần đến nút kích hoạt chức năng thể thao, chỉ cần một cú đạp ga kịch sàn, Macan S vẫn đủ khiến tất cả hành khách trong xe bị dính chặt vào ghế. Chiếc xe đạt tốc độ cho phép 120 km/h trên đường cao tốc nhanh đến bất ngờ và không hề gây ra dù chỉ một chút cảm giác e ngại cho người cầm lái.

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Sẽ là rất khó khăn để chê bai thiết kế của một chiếc Porsche.

Sự phấn khích còn đến rõ rệt hơn khi kích hoạt tính năng thể thao. Chỉ cần một thao tác bấm nút trên vô-lăng, Macan S rung nhẹ và toàn thân như co lại tựa một chú báo thu mình trước khi lao về phía con mồi. Tất nhiên, cảm giác kích động sẽ không thể được như các anh em Porsche khác như Panamera, 911 hay 718. Nhưng chừng đó cũng là quá đủ khi biết rõ đó chỉ là một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Nếu như sức mạnh vận hành dư sức thoả mãn nhu cầu tốc độ của người dùng thì thiết kế lại đem đến những cảm xúc khó tả.

Cũng phải thừa nhận rằng, để chê bai thiết kế của một chiếc Porsche sẽ là rất khó khăn, cho dù với Macan S phiên bản mới 2019, hãng xe Đức cũng đã thay đổi khá nhiều về kiểu dáng và vài chi tiết lớn.

 

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Khoang nội thất sang trọng với dày đặc các công nghệ hiện đại.

Macan S sở hữu vẻ đẹp rắn rỏi của một chiếc xe thể thao và đồng thời cũng là một gã trai nhà giàu đầy lịch lãm. Điểm thay đổi đáng kể nhất ở ngoại thất của Macan mới là phần đuôi được vát xuống chứ không còn tròn trịa như trước. Chi tiết này có thể chưa quen mắt với một số người đã từng sử dụng Macan đời trước. Đổi lại, điều đó xem ra lại hợp lý hơn với xu hướng gia tăng sức mạnh vận hành và chất thể thao cho mẫu SUV cỡ nhỏ.

Phiên bản Macan S được trang bị tất cả các tính năng mới có trong bản nâng cấp diện mạo mới nhất, bao gồm dải đèn LED phía sau ba chiều. Đèn pha tiêu chuẩn sử dụng công nghệ LED và tùy chọn hệ thống đèn năng động cao cấp của Porsche (PDLS Plus) có thể được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng theo từng tình huống.

 

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 3,62 tỷ đồng chính là “cánh cửa” mở ra cho “giấc mơ” Porsche thay vì phải băn khoăn với số tiền gấp vài lần.

Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM), hiện có màn hình cảm ứng full-HD 10,9 inch, bao gồm kết nối điện thoại di động, hai giao diện âm thanh và điều khiển giọng nói thông minh.

Macan S sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một chiếc thể thao sang trọng Porsche. Và với những tín đồ của hãng xe thể thao đến từ nước Đức, mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 3,62 tỷ đồng chính là “cánh cửa” mở ra cho “giấc mơ” Porsche thay vì phải băn khoăn với số tiền gấp vài lần khi ngắm nhìn các đàn anh Panamera, Cayenne hay 911. Ngoài phiên bản S, Porsche hiện cũng đang phân phối phiên bản Macan tiêu chuẩn với mức giá bán lẻ 3,06 tỷ đồng.

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Porsche 911 Speedster chính thức ra mắt phiên bản sản xuất

Porsche 911 Speedster được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept, phiên bản sản xuất đã ra mắt tại triển lãm New York Auto Show.

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Xe Porsche 'mạ vàng' bị cảnh sát tịch thu

Một người đàn ông tại Đức đã bị tịch thu chiếc Porsche mạ vàng của mình sau khi không chấp hành yêu cầu của cảnh ...

porsche macan s noi giac mo thanh hien thuc

Porsche 356 đồng nát vẫn rao bán bằng giá xe sang

Chiếc Porsche 356 Coupe đời 1952 gần như không còn nguyên vẹn, phủ bụi, hoen gỉ nhưng vẫn được rao bán trên eBay với giá ...