Phương Linh: "Tôi không bao giờ yêu hết mình"

Khi ca sĩ Phương Linh muốn tìm hiểu về hôn nhân, một người bạn đã lập gia đình nói ngưỡng mộ cuộc sống tự do ở tuổi 35 của cô. 

Ca sĩ Phương Linh tái hợp với Hà Anh Tuấn trong chương trình "Master of Symophony 2019" diễn ra từ ngày 22 đến 24/11 tại TP HCM. Cô chia sẻ về cuộc sống hiện tại. 

- Ở tuổi ngoài 30, chị dự tính gì về chuyện kết hôn ? 

- Người tự do lâu năm như tôi sẽ có xu hướng muốn thử cảm giác chung sống với một người nào đó. Còn những người kết hôn lâu năm lại muốn thoát ra. Vừa rồi, tôi gặp một đồng nghiệp và bạn ấy ngưỡng mộ cuộc sống tự do của tôi. Tôi hỏi: "Nhưng cậu đang hạnh phúc mà?". Bạn ấy bảo: "Tớ chỉ muốn thoát ra giống cậu thôi". Nhưng dù sao, tình yêu là điều đáng ao ước.

Tôi luôn được sống trong tình yêu. Nhưng chuyện hôn nhân tôi chẳng tính trước điều gì vì người tính không bằng trời tính. Khi chắc chắn, tôi sẽ thông báo, còn bây giờ, cứ để mọi thứ tự nhiên, vui vẻ, mơ mộng. 

Ca sĩ Phương Linh. Ảnh: Khôi Nguyên. 

- Người đàn ông bên cạnh chị là người như thế nào?

- Tôi sống có trách nhiệm nên luôn đòi hỏi người đàn ông của mình phải có trách nhiệm. Tôi không dám nói quá nhiều lỡ sau này trật hết sẽ thành ra buồn cười. Tôi của tuổi 20 chọn sai có thể quay lại nhưng bây giờ, nếu tôi chọn sai sẽ tổn thương rất nhiều và khó sửa chữa. Tôi biết tính mình khó yêu, cần nhiều thời gian để thử thách mối quan hệ. Trong nghề này, tôi có cơ hội gặp rất nhiều người nên nếu không đủ bản lĩnh, tôi sẽ nảy sinh sự so sánh, dễ lung lay. Hiện tôi biết rõ cái gì nên, cần và đủ với mình, đó là sự trưởng thành của tuổi 30.

- Có câu nói: "Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai", còn chị thì sao?

- Khi yêu, chúng ta đều bị con tim lấn át. Chỉ như vậy, tình yêu mới thăng hoa. Nếu yêu, tôi sẽ cân nhắc cẩn thận liệu có phải người đàn ông có thể cùng mình đi đến đích hay không. Tôi vẫn thường khuyên các cô gái xung quanh hãy giữ lại cho mình một chút chứ đừng yêu hết mình. Nhà Phật nói phụ nữ sinh ra vốn định là vất vả. Vì vậy, tôi có yêu đến mấy cũng phải biết tiết chế, yêu vẫn thăng hoa nhưng đừng cho đi hết.

Tôi không thuộc kiểu người yêu bản năng nhưng ngưỡng mộ họ, vì phụ nữ yêu bản năng hát hay và máu lửa lắm. Tôi thích an toàn vì đến tuổi này, tại sao tôi còn phải đặt mình vào nguy hiểm, thử thách. Những gì cần làm, tôi đã làm ở tuổi 20 rồi.

- Phương Linh ở tuổi ngoài 30 khác với thuở đôi mươi ra sao?

- Trong một chuyến bay, chị "Bống" Hồng Nhung đúc kết: "Phụ nữ bước vào tuổi 30 mới là oách nhất chứ không phải mười tám, đôi mươi". Khi ấy, tôi 29 tuổi nên tự nhủ khi nào bước sang tuổi 30 sẽ chiêm nghiệm lại. Nhưng với tôi, có lẽ tuổi 20 vẫn là oách nhất, hiện tại chỉ oách vừa thôi (cười).

Lễ Tết hồi xưa, tôi thường tham chạy show kiếm tiền. Có một năm, tôi không về kịp vì người dân ùa ra đường xem bắn pháo hoa. Tôi một mình trong xe, nhìn dòng người, nhìn pháo hoa sáng rực mà thấy cô đơn. Dĩ nhiên, tôi chạy show kiếm tiền cho mình chứ cho ai. Tôi nghiệm ra tất cả đều là lựa chọn, có vui hay buồn thì vẫn cứ hài lòng, đừng nên trăn trở nhiều. Hồi 20 tuổi, tôi thường khoe hôm nay mình chạy được bao nhiêu show, bận rộn thế nào... nhưng phụ nữ ngoài 30 chỉ thích cuộc sống an nhàn.

Tôi có một chút biến đổi về ngoại hình, hồi trẻ tôi trông mong manh còn bây giờ tôi đi tập gym nên người "đô" lên. Tuổi này, tôi luôn lo lắng về ngoại hình của mình. Tôi kiếm được bao nhiêu tiền đều tiêu hết cho làm đẹp, vậy còn chưa thấy ổn.

- Hiện giờ điều gì quan trọng với chị trong cuộc sống?

- Từ xưa tới giờ, tôi vẫn luôn đặt gia đình lớn của mình lên hàng đầu, không phải sự nghiệp. Có thể vì vậy tôi chưa thành công lắm. Nhiều người đặt sự nghiệp là số một, họ rất lăn xả trong nghề. Khi còn độc thân, tôi cho phép mình vui vẻ, tự do nhưng tôi cũng thuộc kiểu phụ nữ truyền thống, hướng nội, biết chăm mọi người và thích vun vén gia đình. Hồi xưa, tôi chăm các em. Khi các em trưởng thành, tôi quay lại chăm bố mẹ. Gia đình lớn hay gia đình nhỏ với tôi đều quan trọng. Điều tôi tự hào nhất có lẽ là một người con hiếu thảo. Sau này, tôi nghĩ mình có thể làm tốt vai trò người vợ, người mẹ nếu lập gia đình. 

Phương Linh: Cảm giác dành cho Hà Anh Tuấn chỉ là ngộ nhận
U40 Phương Linh khoe thân hình không chút mỡ thừa với bikini
Hồng Nhung, Phương Linh gây choáng với thân hình sexy, lão hóa ngược
/ vnexpress.net