Phú Yên thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2, riêng TP Tuy Hòa 18 trường hợp

Trong số 29 ca mới dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên, TP Tuy Hòa chiếm đến 18 trường hợp.

Sáng 9/7, Sở Y tế Phú Yên cho biết vừa ghi nhận thêm 29 ca nhiễm SARS-CoV-2. Cụ thể, TP Tuy Hòa 18 ca, huyện Tuy An 10 ca và huyện Phú Hòa 1 ca.

Như vậy, tính từ 23/6 đến nay, toàn tỉnh Phú Yên ghi nhận 425 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, BN17108 không qua khỏi, 4 bệnh nhân diễn biến nặng và đang trong tình trạng nguy kịch.

Phú Yên thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2, riêng TP Tuy Hòa 18 trường hợp - 1
Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại một khu vực liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở Phú Yên.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh dưới sự hỗ trợ của các đoàn công tác: Bộ Y tế, Quân khu V, Sở Y tế Khánh Hòa, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng…, đang tiếp tục công tác truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền địa phương. Các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để quản lý chặt các khu vực phong tỏa, tiếp tục điều tra dịch tễ để phát hiện các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, xử lý triệt để các nguồn lây đã được phát hiện nhằm ngăn sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện, các địa phương trong tỉnh Phú Yên (trừ huyện Đồng Xuân và thị xã Sông Cầu) tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Phú Yên ghi nhận 16 ca mới, Quảng Ngãi thêm 4 người dương tính SARS-CoV-2 Phú Yên ghi nhận 16 ca mới, Quảng Ngãi thêm 4 người dương tính SARS-CoV-2

Trong ngày 8/7, Phú Yên ghi nhận 16 ca mới và Quảng Ngãi có thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hủy 2 điểm thi do COVID-19, 772 thí sinh ở Phú Yên tạm dừng thi tốt nghiệp THPT Hủy 2 điểm thi do COVID-19, 772 thí sinh ở Phú Yên tạm dừng thi tốt nghiệp THPT

772 thí sinh ở 2 điểm thi ở Phú Yên phải tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do nghi ngờ có yếu ...

/ vtc.vn