Phụ nữ đừng đợi tới 8/3 mới tô son, hãy là nữ hoàng suốt 365 ngày

Phụ nữ xứng đáng với những điều đẹp đẽ hơn thế.

phu nu dung doi toi 83 moi to son hay la nu hoang suot 365 ngay
Phụ nữ thường chỉ đợi đến những dịp đặc biệt để biến mình trở nên đặc biệt

Bữa qua ra ngõ, thấy có mấy cô, mấy chị hàng xóm đang rỉ tai nhau, rằng cả năm đã cực nhọc, vất vả rồi, mai mồng 8/3 nhất định phải "làm đẹp lồng lộn", quẳng hết việc nhà, bắt lão chồng và cả mấy anh con giai cung phụng. Thế mới giống bà hoàng. Thế mới đúng tinh thần 8/3 bất diệt!

Cũng ngày hôm qua, nơi các công sở, chị em nào mà chưa được nhận hoa, tặng quà từ mấy anh cùng phòng, là y như rằng sẽ có những lời từ bóng gió xa gần cho tới mỉa mai cay đắng…

Nhưng thử nghĩ xem, qua 8/3 rồi, những người phụ nữ đó liệu có buồn?

Có phải sau ngày 8/3, ai nấy sẽ vội cất đi những chiếc váy đẹp, lau đi chỗ phấn son đã mất nửa ngày trời để tô vẽ, để lao vào cuộc chiến cơm áo gạo tiền, tiếp tục đầu tắt mặt tối, và tiếp tục dằn vặt người đàn ông của mình trong vô vàn câu hỏi “sao anh không rửa bát?” hay “sao chồng mình chẳng lãng mạn như chồng người ta?”…

Đôi khi phụ nữ chấp nhận cách sống như một bà hoàng đúng một (hoặc một vài) ngày trong năm, sống như là “thà một phút huy hoàng rồi chợt tối”, để rồi sau đấy đời còn tối hơn, buồn hơn.

phu nu dung doi toi 83 moi to son hay la nu hoang suot 365 ngay
Đừng hy sinh cho ai đó khi bản thân mình không cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc

Người ta bảo phụ nữ là những người giàu đức hy sinh. Nhưng nếu sự hy sinh ấy không khiến bản thân họ thỏa mãn, khiến họ luôn cảm thấy mình kém cỏi và không được ghi nhận, thì xin đừng cố để hy sinh. Để rồi sau đó, họ mệt nhoài trăn trở với những người đàn ông rằng, tôi đã dành cả tuổi xuân, sự nghiệp cho gia đình rồi, anh phải có trách nhiệm đối tốt với tôi, ít nhất là trong những ngày người ta dành để tôn vinh phụ nữ. Bởi chẳng ai có nghĩa vụ phải hiểu những gì người khác đã làm.

Nếu phụ nữ chỉ chờ đến những ngày quốc tế chị em để đẹp, thì có lẽ rằng họ lại nợ bản thân một lời xin lỗi, vì đã để mình đầu bù tóc rối suốt ba trăm sáu mươi lăm ngày trong năm.

Nếu phụ nữ chỉ chờ đến 8/3 để được đàn ông đối xử dịu dàng, tặng vài đóa hoa mua vội, vài món quà lên mạng nhấn đúng một nút “đặt hàng” là xong, thì có lẽ rằng họ chưa đủ yêu bản thân mình.

phu nu dung doi toi 83 moi to son hay la nu hoang suot 365 ngay
Hãy là bà hoàng của chính mình mỗi ngày trong năm, đừng chờ đặc ân từ ai đó!

Phụ nữ xứng đáng với những điều đẹp đẽ hơn thế. Bất cứ ngày nào trong năm, phái đẹp cũng nên là một bà hoàng đúng nghĩa! Mặc đẹp, xõa tóc, tô son, điểm phấn, chăm sóc bản thân thật tốt, chẳng phải cho ai đó, mà cho chính mình. Có như vậy, niềm hạnh phúc, hân hoan mới ở lại dài lâu, chứ chẳng phải vụt sáng rồi lại tắt lịm trong một vài khoảnh khắc.

phu nu dung doi toi 83 moi to son hay la nu hoang suot 365 ngay Đức Gyalwang Drukpa: \'Người phụ nữ cần được tôn trọng\'

Người đứng đầu Truyền thừa Drukpa phản bác quan điểm "phụ nữ không có đủ phẩm chất để đạt giác ngộ trong đời".

/ Dân Việt