Phu nhân Tổng thống Haiti mặc áo khoác chống đạn về nước

Phu nhân Tổng thống Haiti Jovenel Moïse, bà Martine Moïse, về nước hôm 17/7 với một chiếc áo khoác chống đạn sau khi ra viện ở Miami, Mỹ.

Bà Martine Moïse đáp chuyến bay xuống sân bay Port-au-Prince, mặc váy đen và áo khoác chống đạn đen, đeo khẩu trang đen. Đón bà là Thủ tướng lâm thời Claude Joseph và các quan chức khác.

Phu nhân Tổng thống Haiti Jovenel Moïse bị thương trong vụ tấn công ngày 7/7, khi chồng bị bắn chết.

Phu nhân Tổng thống Haiti mặc áo khoác chống đạn về nước - 1
Phu nhân Tổng thống Haiti. (Ảnh: AP)

Đầu tuần này, bà đăng tweet từ bệnh viện Miami rằng không thể tin chồng mình đã ra đi “mà không nói lời cuối cùng”.

"Nỗi đau này sẽ không bao giờ qua" - bà Martine Moïse viết.

Các quan chức chính phủ đã thông báo rằng tang lễ của ông Jovenel Moïse sẽ được tổ chức vào ngày 23/7 tại thành phố Cap-Haitien, miền bắc Haiti và phu nhân dự kiến ​​sẽ tham dự.

Trong khi đó, một nhóm các nhà ngoại giao quốc tế đang thúc giục Ariel Henry - thủ tướng được cố tổng thống chỉ định, thành lập chính phủ.

Thủ tướng lâm thời Claude Joseph đang lãnh đạo Haiti với sự hậu thuẫn của cảnh sát và quân đội. Joseph và các đồng minh của ông lập luận rằng người kế nhiệm được chỉ định, Ariel Henry, chưa tuyên thệ nhậm chức. Nhưng ông cũng cam kết sẽ làm việc với ông Henry và Joseph Lambert, người đứng đầu Thượng viện Haiti.

Câu hỏi ai sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo ở Haiti trở nên phức tạp trong bối cảnh quốc hội không thực sự hoạt động. Việc thiếu các cuộc bầu cử khiến nhiệm kỳ của nhiều thành viên quốc hội đã hết. Người đứng đầu tòa án tối cao Haiti lại vừa qua đời vì COVID-19.

Cựu quan chức tư pháp Haiti bị tình nghi ra lệnh ám sát Tổng thống Moise Cựu quan chức tư pháp Haiti bị tình nghi ra lệnh ám sát Tổng thống Moise

Cựu quan chức Bộ Tư pháp Haiti Joseph Felix Badio có thể đã ra lệnh ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, cảnh sát trưởng ...

Phu nhân Tổng thống Haiti ám chỉ kẻ thù gây ra cái chết của chồng Phu nhân Tổng thống Haiti ám chỉ kẻ thù gây ra cái chết của chồng

Phu nhân cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise hôm 10/7 cáo buộc những kẻ thù trong bóng tối đã tổ chức vụ ám sát chồng ...

Con gái Tổng thống Haiti thoát chết trong vụ ám sát Con gái Tổng thống Haiti thoát chết trong vụ ám sát

Con gái Jomarlie Jovenel Moïse của Tổng thống Haiti thoát chết trong vụ ám sát bố mình sáng 7/7.

Đệ nhất phu nhân Haiti nguy kịch, được đưa sang Mỹ điều trị Đệ nhất phu nhân Haiti nguy kịch, được đưa sang Mỹ điều trị

Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moïse được đưa tới Florida để điều trị một số vết thương do đạn bắn sau khi bà và ...

Tổng thống Haiti bị ám sát Tổng thống Haiti bị ám sát

Tổng thống Haiti Jovenel Moïse bị trọng thương sau khi một nhóm đối tượng nổ súng tại tư dinh của ông, Quyền Thủ tướng Haiti ...

/ vtc.vn