Phong tỏa vũ trường lớn nhất Đà Nẵng

Vũ trường New Phương Đông, nơi "bệnh nhân 2982" từng đến và thêm một ca nghi nhiễm, được phong tỏa tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm nhân viên.

Chiều 5/5, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết lực lượng chức năng đã căng dây quanh vũ trường New Phương Đông (số 20 Đống Đa, phường Thuận Phước) để khoanh vùng cách ly.

Việc giám sát nghiêm quán bar này xuất phát từ ca nghi nhiễm mới ở Đồng Nai. Người phụ nữ 44 tuổi, làm việc tại New Phương Đông, về quê ngày 3/5 và có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV tối 4/5.

Theo điều tra dịch tễ, rạng sáng 28/4, người phụ nữa này đã tiếp xúc với bạn của "bệnh nhân 2982". Ngành y tế đang tiếp tục rà soát, lập danh sách những người có liên quan để có biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Phong tỏa vũ trường lớn nhất Đà Nẵng

Vũ trường New Phương Đông đã đóng cửa và được căng dây phong toả. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Thạnh, sau khi nam nhân viên bán vé massage ở khách sạn Phú An - "bệnh nhân 2982", đến New Phương Đông vui chơi rạng sáng 28/4, vũ trường này đã đóng cửa để phun khử khuẩn.

Chiều nay, Trung tâm y tế quận sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 người là nhân viên vũ trường và khách sạn bên cạnh; dự kiến có kết quả trong ngày mai. Ông Thạnh cho biết, tùy thuộc vào kết quả xét nghiệm sắp tới, thành phố sẽ quyết định có cách ly y tế vũ trường này hay không.

Đà Nẵng ghi nhận 2 ca dương tính nCoV trong 3 ngày qua, là bệnh nhân 2982 và 2989, đều là nhân viên của khách sạn Phú An. Hiện có hai ca nghi nhiễm liên quan đến Đà Nẵng, một là nhân viên của New Phương Đông về quê Đồng Nai, hai là cô gái người Đà Nẵng ra Hà Nội.

Hiện tại theo quyết định của thành phố, các quán bar, vũ trường, karaoke phải tạm dừng hoạt động vì là loại hình dịch vụ không thiết yếu.

Nguyễn Đông

Đà Nẵng dừng hoạt động chợ liên quan đến Covid-19 Đà Nẵng dừng hoạt động chợ liên quan đến Covid-19
Đà Nẵng thêm 1 nhân viên khu vực massage trong khách sạn dương tính nCoV Đà Nẵng thêm 1 nhân viên khu vực massage trong khách sạn dương tính nCoV
Đà Nẵng phong toả bệnh viện có ca nghi Covid-19 Đà Nẵng phong toả bệnh viện có ca nghi Covid-19
/ vnexpress.net