Phong tỏa cửa khẩu Hữu Nghị trước giờ bàn giao gần 400 "con bạc" cho công an Trung Quốc

Lực lượng chức năng không cho bất cứ người nào không có nhiệm vụ vào khu vực diễn ra lễ bàn giao gần 400 con bạc người Trung Quốc cho công an nước này xử lý.

Từ sáng sớm hôm nay (1/8), tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn), những người không có nhiệm vụ đều không được vào khu vực giáp ranh biên giới Việt-Trung.

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, các lực lượng chức năng như: biên phòng, hải Quan, công an đã tăng cường quân số, triển khai nhiệm vụ một cách bài bản theo kế hoạch từ trước.

Hơn 8h, đoàn xe ô tô khách gần 20 chiếc chở các nghi phạm nối đuôi nhau tập kết tại bãi đỗ xe đằng sau cửa hàng miễn thuế nằm trong khu vực cửa khẩu Hữu Nghị.

Tất cả xe ô tô đều đóng kín cửa, các ô cửa kính xe đều có giấy bóng kín đen bịt kín.

phong toa cua khau huu nghi truoc gio ban giao gan 400 con bac cho cong an trung quoc
Gần 20 xe chở gần 400 tội phạm Trung Quốc chuẩn bị bàn giao cho phía bạn tập kết tại cửa khẩu Hữu Nghị. (Ảnh: Duy Chiến)

Lực lượng chức năng không cho bất cứ người nào không có nhiệm vụ vào khu vực diễn ra lễ bàn giao. Tuyến đường dẫn đến km số 0 được phân luồng cụ thể. Nơi này trở nên vắng vẻ lạ thường.

Đại úy Hà Trọng Dược, Trạm trưởng Biên phòng Hữu Nghị cho biết, khoảng 9h hôm nay, Bộ công an bàn giao gần 400 nghi phạm người Trung Quốc cho phía bạn tại Km số 0, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, theo Hiệp định tương trợ tư pháp Việt Nam-Trung Quốc. vụ án này sẽ thuộc thẩm quyền điều tra mở rộng, xử lý của cơ quan nước bạn.

Công an Trung Quốc xác định những kẻ cầm đầu trong băng nhóm tội phạm công nghệ cao này đang lẩn trốn ở nước ngoài, trong đó có thành phố Hải Phòng (Việt Nam).

phong toa cua khau huu nghi truoc gio ban giao gan 400 con bac cho cong an trung quoc
Đường dẫn đến Km số 0 được phân luồng riêng. Những ai không nhiệm vụ không được đến gần. (Ảnh: Duy Chiến)

“Hiện nay, các công việc xuất cảnh, thủ tục bàn giao người đã sẵn sàng”, Đại úy Dược nói.

Như báo chí đưa tin, sự việc gần 400 người Trung Quốc ngang nhiên biến khu đô thị (KĐT) Our City, quận Dương Kinh (Hải Phòng) thành “thánh địa” riêng để tổ chức đường dây đánh bạc trong thời gian dài đã dấy lên sự lo ngại về công tác quản lý của chính quyền TP Hải Phòng cũng như trật tự an toàn xã hội ở nước ta.

/ vtc.vn