Phó Tổng thống Mỹ có thể thăm Việt Nam vào tháng 8

Reuters dẫn nguồn tin cho hay, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có thể có chuyến công du đến Việt Nam và Singapore vào tháng 8.

Hôm 26/7, Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có thể tới Việt Nam và Singapore vào tháng 8, song chi tiết về chuyến công du này vẫn chưa được tiết lộ.

Cũng theo nguồn tin của Reuters, tình hình COVID-19 có thể sẽ là chương trình nghị sự chính của bà Kamala Harris trong chuyến thăm đến Việt Nam và Singapore.

Phó Tổng thống Mỹ có thể thăm Việt Nam vào tháng 8 - 1
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. (Ảnh: Reuters)

Gần đây, Phó Tổng thống Kamala Harris đã đến thăm Mexico và Guatemala trong nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến di cư trong khu vực. Bên cạnh đó, trong chuyến công du nước ngoài lần đầu tiên, bà Kamala Harris cũng tập trung vào các vấn đề như phát triển kinh tế, mất an ninh lương thực và các vấn đề phụ nữ.

Bà Kamala Harris là Phó Tổng thống da màu và gốc Nam Á đầu tiên, và là nữ Phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Bà Kamala Harris mang hai dòng máu Jamaica và Ấn Độ.

Bà Kamala Harris tên đầy đủ là Kamala Devi Harris, sinh ngày 20/10/1964 ở Oakland, bang California. Bà có bố gốc Jamaica, mẹ gốc Ấn Độ đều là người nhập cư. Bố mẹ ly hôn từ nhỏ, bà được mẹ là nhà nghiên cứu về ung thư và hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền nuôi dưỡng.

Trước khi trở thành Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris trải qua nhiều vị trí khác nhau. Năm 2003, Kamala Harris trở thành công tố viên quận San Francisco, bang California. Tháng 11/2010 được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Chưởng lý bang California, trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên và cũng là người phụ nữ đầu tiên nắm chức vụ này.

Năm 2016, bà được bầu vào Thượng viện. Tại Thượng viện, bà có chân trong nhiều tiểu ban quan trọng, trong đó có Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề chính phủ, Ủy ban Đặc biệt về Tình báo, Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Phân bổ Ngân sách.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài
Quyền lực nào đằng sau sự lu mờ của phó tổng thống Mỹ? Quyền lực nào đằng sau sự lu mờ của phó tổng thống Mỹ?

/ vtc.vn