Phó Tổng thống Kamala Harris tái khẳng định cam kết của Mỹ ở Biển Đông

Bà Harris hôm 23/8 tái khẳng định cam kết của Washington về trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và và tự do hàng hải ở Biển Đông.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hôm 23/8 tái khẳng định cam kết của Washington trong việc hợp tác với các đối tác và đồng minh về trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và và tự do hàng hải ở Biển Đông.

Phát biểu của bà được đưa ra trong chuyến đi đến Singapore. Biển Đông đã trở thành một trong nhiều điểm nhấn trong mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ, khi Washington bác bỏ yêu sách lãnh thổ trái pháp luật của Bắc Kinh ở vùng biển.

Phó Tổng thống Kamala Harris tái khẳng định cam kết của Mỹ ở Biển Đông - 1
Phó Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Singapore họp báo chung. (Ảnh: Straits Times)

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của bà Harris tới châu Á. Nhà Trắng cho biết, chuyến thăm của bà tới Đông Nam Á khẳng định cam kết của Mỹ đối với khu vực và đây là "một phần của chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương".

Trong cuộc họp báo chung, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã ca ngợi mối quan hệ đối tác bền chặt và lâu dài giữa hai nước và công bố các lĩnh vực hợp tác mới về an ninh mạng, khí hậu, kinh tế và chống đại dịch.

Hai bên cũng bày tỏ sự ủng hộ chung đối với một trật tự quốc tế ổn định, dựa trên luật lệ trong khu vực, nơi tất cả các quốc gia có thể hợp tác và cạnh tranh hòa bình với nhau và cùng phát triển thịnh vượng.

Ngày 24/8, bà Harris sẽ có bài phát biểu về chính sách và tham gia vào hội nghị bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong, trước khi khởi hành đến Việt Nam.

Phó Tổng thống Mỹ tới Singapore Phó Tổng thống Mỹ tới Singapore

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tới Singapore vào 22/8, bắt đầu chuyến thăm chính thức Đông Nam Á.

Sứ mệnh quan trọng của Phó Tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam và Singapore Sứ mệnh quan trọng của Phó Tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam và Singapore

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 22/8 đã đến Singapore, bắt đầu chuyến công du ngắn ngày tới Đông Nam Á, nơi bà được ...

Lịch trình Phó Tổng thống Mỹ sắp sang thăm Việt Nam Lịch trình Phó Tổng thống Mỹ sắp sang thăm Việt Nam

Với chuyến thăm này, bà Harris sẽ trở thành quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Đông ...

/ vtc.vn