Phó giám đốc sở từ chối nhận quyết định điều động chưa nhận được lương

Không nhận quyết định điều động, phó giám đốc sở vẫn đi làm nhưng không có bảng lương, không có lịch công tác và không được ký văn bản.

Trưa 4-6, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thành Nhơn (52 tuổi; Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang), thông tin ông đã liên lạc với phòng kế toán của sở và được biết, trong bảng lương tháng 6-2019 không có tên ông.

pho giam doc so tu choi nhan quyet dinh dieu dong chua nhan duoc luong

Website Sở Tư pháp Hậu Giang sáng 3-6 đã không còn tên ông Nhơn trong ban giám đốc

Cũng theo ông Nhơn, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh có buổi làm việc và trao đổi với ông về việc từ chối nhận quyết định điều động. Cụ thể, do Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo về việc ông Nhơn từ chối nhận quyết định điều động, nên trước khi báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gặp để vận động ông Nhơn nhận quyết định về công tác tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh. "Tại buổi làm việc sáng nay, tôi cũng đã trình bày với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh là nếu nhận tôi đã nhận ngay tại buổi trao quyết định ngày 30-5. Tôi mong được lãnh đạo tỉnh xem xét điều chuyển tôi đến bất kỳ sở ngành nào cũng được để tôi vẫn là công chức, thật sự tôi cảm thấy thiệt thòi khi bị chuyển đến hội đặc thù như Hội Chữ thập đỏ", ông Nhơn cho biết thêm.

pho giam doc so tu choi nhan quyet dinh dieu dong chua nhan duoc luong

Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang (Ảnh: haugiang.gov.vn)

Trong một diễn biến khác có liên quan, ông Nhơn cho hay đến nay ông vẫn chưa nhận được lương tháng 6-2019. Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, ông Nhơn cũng có thắc mắc về vấn đề này và được trả lời là: "Vì quyết định đã ký chuyển nên Sở Tư pháp không còn trả lương, còn hiện nay ông Nhơn chưa đến nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới, nên cũng chưa biết ai sẽ trả lương cho ông. Phải đợi Tỉnh ủy giải quyết như thế nào mới có cơ sở trả lương được", ông Nhơ cho biết ông Thanh giải thích với ông về việc không có tên trong bảng lương tháng 6-2019.

pho giam doc so tu choi nhan quyet dinh dieu dong chua nhan duoc luong

Lễ công bố quyết định ngày 30-5 (Ảnh: haugiang.gov.vn)

Như đã thông tin, chiều 30-5, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, đã chủ trì cuộc họp công bố các quyết định về công tác cán bộ. Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho bà Phạm Thanh Tuyền, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang, thuyên chuyển và đến nhận công tác tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, điều động và giới thiệu bầu ông Nhơn về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang để bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội. Tại đây, ông Nhơn đã từ chối nhận quyết định điều động vì cho rằng vị trí công tác mới không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ. Hện tại, ông Nhơn vẫn đi làm nhưng không có lịch công tác và không ký bất kỳ văn bản nào.

pho giam doc so tu choi nhan quyet dinh dieu dong chua nhan duoc luong PGĐ Sở từ chối quyết định điều động: Tìm lý do

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang tìm hiểu lý do vì sao ông Nhơn từ chối nhận quyết định điều động mới đưa ra phương ...

pho giam doc so tu choi nhan quyet dinh dieu dong chua nhan duoc luong Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang không nhận quyết định điều động

Hơn 20 năm công tác trong ngành tư pháp, ông Nguyễn Thành Nhơn không đồng ý sang làm ở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu ...

Song Anh

/ https://nld.com.vn