Phó Chủ tịch VFF: Đá ở World Cup là cơ hội lớn, có tiền cũng không mua được

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhấn mạnh ý nghĩa của việc đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup.

"Để được đá một trận chính thức với các đội tuyển hàng đầu thế giới, như đội tuyển Mỹ đương kim vô địch World Cup, là việc có tiền cũng không mua được", Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú nói về việc đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận đầu tiên vào ngày 22/7, gặp đội tuyển Mỹ. Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây đều là những đối thủ mạnh, có trình độ vượt trội so với Huỳnh Như và đồng đội.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu thi đấu ở World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu thi đấu ở World Cup.

Tham dự World Cup nữ lần đầu tiên, VFF không đặt mục tiêu thành tích cho đội nhà mà chỉ kỳ vọng các cầu thủ thể hiện tốt nhất có thể. Đây là cơ hội lớn để bóng đá Việt Nam thể hiện bản thân trước mắt bạn bè quốc tế.

 

Ông Trần Anh Tú nói thêm: "Chúng ta rất tự hào khi các cầu thủ thi đấu trên sân. Chúng tôi không đặt nặng chuyện phải giành chiến thắng hay không thua nhiều. Vấn đề đó không quan trọng mà là các cầu thủ thể hiện thế nào. Hi vọng với tinh thần của chúng ta, các cầu thủ có thể thể hiện hết mình. Đối với ban huấn luyện và các cầu thủ, chúng ta cố gắng hạn chế bàn thua và ghi được bàn thắng. Đó là sự nỗ lực hết mình rồi".

Đánh giá 3 trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng bảng World Cup 2023, Phó Chủ tịch VFF cho rằng cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể ghi bàn hay nghĩ đến việc giành điểm. So với Mỹ - đương kim vô địch World Cup và đứng đầu bảng xếp hạng FIFA - và Hà Lan - đương kim á quân giải đấu - thì Bồ Đào Nha không mạnh bằng.

"Trong bảng đấu có 3 trận, chúng ta có thể tính toán để trận gặp Bồ Đào Nha dốc hết sức, có tỉ số hòa hay thắng thì rất tuyệt vời", ông Trần Anh Tú nói.

Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới các câu lạc bộ, các địa phương đóng góp cho bóng đá nữ. Việc tham dự World Cup khó tạo ra hiệu ứng lớn làm thay đổi đáng kể nền bóng đá nữ ở Việt Nam, tuy nhiên đó là sự động viên rất lớn về mặt tinh thần.

"Để duy trì và phát triển đội tuyển quốc gia còn rất nhiều vấn đề. Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều, cần sự hợp tác của nhiều địa phương. Chúng tôi cảm ơn các CLB, các địa phương có đội bóng nữ. Cảm ơn rất nhiều. Họ rất đam mê, hết sức trách nhiệm mới có thể duy trì được đội bóng, đóng góp cho đội tuyển Việt Nam đạt thành tích như lần này", Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nói.

 https://vtc.vn/pho-chu-tich-vff-da-o-world-cup-la-co-hoi-lon-co-tien-cung-khong-mua-duoc-ar807349.html

Hàn Phong / VTC News