Phim mới trong series "Cảnh sát hình sự" của VTV hứa hẹn gây "sốt" màn ảnh nhỏ

"Độc đạo" là bộ phim truyền hình mới nhất trong series phim "Cảnh sát hình sự" của VTV. Những thước phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu với nhiều gương mặt kỳ cựu và tài năng của màn ảnh Việt.

Sau “Biệt dược đen”, Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC tiếp tục cho ra mắt một bộ phim thuộc series phim "Cảnh sát hình sự" có tên gọi “Độc đạo”. Phim đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi.

Đại diện êkip sản xuất chia sẻ, phim lấy nhân vật Hồng - một nạn nhân của tội ác là tâm điểm chính, thông qua đó vạch trần những âm mưu tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Qua đó mang đến cho người xem những câu chuyện cảm động về lực lượng công an đã, đang và âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy để bảo vệ bình yên cho nhân dân. Sự hấp dẫn của phim là những tình thế nguy hiểm, khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hy sinh và dấn thân đối đầu với những tên tội phạm tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo. Phim vẫn có những nhân vật hài hước làm mềm những tình huống căng thẳng, gay cấn.

Để có được những cảnh quay chân thực và sống động, đơn vị sản xuất đã quyết định đầu tư lớn về bối cảnh, từ thành phố đến vùng rừng núi. Trong đó, nhiều đại cảnh đuổi bắt trong phim huy động hàng trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an để ghi lại những pha diễn xuất nghệ thuật không kém gì phim hành động của màn ảnh rộng, đem đến sự mãn nhãn cho khán giả. Thuộc series phim cảnh sát hình sự, nhưng hai đạo diễn trẻ Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi, cùng biên tập Trung Dũng đã đem lại góc nhìn trẻ trung, hiện đại, thú vị, khác hẳn các phim trước đây. Đặc biệt, phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc trên truyền hình nhưng có sự biến hóa mới mẻ trong vai diễn.

Hóa thân vào nhân vật Hồng trong phim, diễn viên Doãn Quốc Đam nói vui, đây là vai chính thứ hai mà anh được giao trong khuôn khổ các phim do VFC sản xuất. Vai chính trước đó là trong phim "Lặng yên dưới vực sâu". Nam diễn viên chia sẻ, thời điểm anh nhận được lời mời tham gia dự án phim này là khi đang quay nốt những tập cuối cùng của phim "Mê cung".

Khi đó, đạo diễn Khải Anh - Phó Giám đốc VFC có gọi cho anh và kể nghe qua về khung kịch bản phim "Độc đạo". Tuy nhiên lúc ấy, phía đoàn phim định nhắm anh vào một nhân vật khác, quay ngắn thôi vì lý do "quá tuổi rồi" nên không phù hợp để đảm nhận vai quan trọng. Sau đó chính Doãn Quốc Đam cũng không hiểu nguyên do gì mà "các anh ấy lại...bốc tôi lên vai chính" và tiết lộ, thật ra anh thích đóng vai thứ chính, vai ngắn thôi để có thời gian phát triển nhân vật, thế nên lúc đầu anh còn xin đóng vai một nhân vật lúc nào cũng hềnh hệch, chỉ mải mê ăn uống, vui chơi, đi ra đi vào, còn vai Hồng thì lại "lắm lúc suy nghĩ như ông già".

Diễn xuất cùng Doãn Quốc Đam trong phim còn có dàn nghệ sĩ gạo cội và cả những gương mặt tài năng như: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Chí Trung, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng, Vĩnh Xương, Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Duy Nam, Hà Trung (Trung Ruồi)...

Đảm nhận vai trò dàn dựng phim, hai đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi cho biết, sự hấp dẫn dẫn của phim đến từ mạch chuyện, là những tình thế nguy hiểm khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hy sinh và dấn thân đối đầu với những tên tội phạm tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo. Không chỉ vậy, những thước phim còn đi sâu vào khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” – “hận” của các nhân vật, những nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận khó phân định. Phim phát sóng vào khung giờ 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên VTV3.

An Vy / ANTĐ