Phim điện ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dời lịch ra rạp

“Em và Trịnh” - bộ phim điện ảnh về một phần đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ lùi lịch chiếu sang năm 2022.

Phim điện ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dời lịch ra rạp ảnh 1

Theo dự kiến ban đầu, bộ phim do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dàn dựng sẽ ra rạp đến với khán giả vào dịp Giáng Sinh 2021. Tuy nhiên thời gian vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất và phát hành phim bị ngưng trệ nên một số phim đang chiếu phải tạm dừng, nhiều phim khác cũng buộc phải thay đổi kế hoạch ra rạp.

Mới đây phía nhà sản xuất “Em và Trịnh” cũng đã chia sẻ trên trang Fanpage bộ phim này về thời điểm công chiếu mới. Theo đó, phim sẽ ra rạp vào năm 2022, tuy nhiên chưa ấn định thời gian cụ thể. Những thước phim hứa hẹn mang đến cho người xem, nhất là những người yêu mến nhạc Trịnh và vị cố nhạc sĩ tài hoa về quãng đời từ khi ông còn trẻ đến tuổi trung niên cùng hoài niệm về những “nàng thơ” trong cuộc đời mình. Điểm nhấn của bộ phim được cho là cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một cô gái người Nhật - người phụ nữ sau đó suýt làm đám cưới với ông. Giai thoại về câu chuyện tình xuyên biên giới này lâu nay vẫn khiến nhiều người yêu nhạc Trịnh xúc động, ngưỡng mộ và tiếc nuối.

Trước đó, “Em và Trịnh” đã đóng máy vào đầu tháng 4-2021 sau gần 5 tháng quay với kinh phí lên tới hơn 50 tỷ đồng. Được biết bối cảnh chính của phim là ở cố đô Huế. Ngoài ra, êkip sản xuất với hơn 100 người cũng đã di chuyển đến nhiều địa danh khác để quay như: Đà Lạt, Tà Năng, Đồng Nai, TP.HCM…

Phim điện ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dời lịch ra rạp ảnh 2

Tại nhiều nơi, đoàn làm phim đã nỗ lực phục dựng không gian và nhịp sống của những năm đầu thập niên 90, các đạo cụ, thiết kế và phục trang cũng được chau chuốt tỉ mỉ để khơi gợi hoài niệm về đời sống xưa. Đặc biệt, ngôi trường sơ học Bảo An, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngày trẻ từng có thời gian dạy học đã dựng lại trên một ngọn đồi ở Tà Năng. Nhà sản xuất phim bày tỏ mong muốn có thể mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu lãng mạn, tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tươi mới. Điều này là thử thách lớn cho êkíp sản xuất khi việc lựa chọn bối cảnh và ánh sáng phải cực kỳ công phu, tinh tế để tái hiện chân thật không gian, tinh thần và phong cách sống của nhạc sĩ những năm 1960-1990.

Được “cầm trịch” bởi hai đạo diễn tài năng Phan Gia Nhật Linh và Nguyễn Quang Dũng, “Em và Trịnh” quy tụ rất nhiều tên tuổi tài năng như: nhạc sĩ Đức Trí, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc, “phù thủy hình ảnh” Trương Huyền Đức… Những thước phim đưa người xem trở về những năm thập niên 60-90, thời điểm mà những sáng tác nhạc Trịnh bất hủ được ra đời.

Trần Lực: "Tôi không sợ bị chê khi đóng Trịnh Công Sơn" Trần Lực: "Tôi không sợ bị chê khi đóng Trịnh Công Sơn"

Nghệ sĩ Trần Lực nói khi đóng Trịnh Công Sơn trong "Em và Trịnh", anh thấy mình giống cố nhạc sĩ khi yêu hết lòng, ...

Diễn viên đảm nhận vai Trịnh Công Sơn khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc Diễn viên đảm nhận vai Trịnh Công Sơn khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc

Avin Lu là người sẽ đảm nhận vai Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh. Nam diễn viên khiến em gái cố nhạc sĩ ...

/ anninhthudo.vn