Phim điện ảnh có ca sĩ Tóc Tiên đóng vai chính chuẩn bị ra rạp

3 năm sau thành công của "Hai Phượng", mất 2 năm quay, dựng và làm hậu kỳ, bộ phim điện ảnh "Thanh Sói" do Ngô Thanh Vân sản xuất cũng đã ấn định được lịch ra rạp.

Sau khi chuyển sang lĩnh vực sản xuất phim, Ngô Thanh Vân từng ghi dấu ấn với nhiều phim chiếu rạp đình đám, trong đó nổi bật nhất là bộ phim hành động “Hai Phượng” (2019). Bộ phim này từng được chọn là đại diện điện ảnh Việt Nam tranh giải Oscar 2020. Theo thống kê của trang web quốc tế uy tín chuyên về điện ảnh Rotten Tomatoes thì "Hai Phượng" nhận được 22 bài bình luận đến từ các đạo diễn nổi tiếng trong giới sản xuất phim và có điểm 95% trên chuyên trang tổng hợp ý kiến từ giới phê bình và truyền thông. Chuyên trang này cũng cho biết bộ phim "Song lang" do Ngô Thanh Vân "cầm trịch" trước đó được giới chuyên môn quốc tế cho điểm đến 100% dù nội dung kén người xem.

Với cái kết mở của "Hai Phượng", nhiều khán giả mong muốn "đả nữ" của màn ảnh Việt làm phần tiếp theo của bộ phim này. Đáp lại sự kỳ vọng đó, Ngô Thanh Vân quyết định làm tiếp một tác phẩm điện ảnh khác có liên quan đến "Hai Phượng" song lần này nhân vật chính là Thanh Sói.

Thanh Sói là nhân vật phản diện trong “Hai Phượng”, được xây dựng là một nữ trùm giang hồ trong đường dây bắt cóc và buôn bán nội tạng trẻ em xuyên quốc gia. Xuất hiện trong phim, Thanh Sói khiến người xem sởn gai ốc với tạo hình dữ tợn, biểu cảm sắc lạnh cùng những màn đánh đấm vô cùng chuyên nghiệp.

Tuy chỉ xuất hiện vào nửa cuối của bộ phim "Hai Phượng" song Thanh Sói đã gây ấn tượng mạnh không chỉ bởi tạo hình lạnh lùng, vạm vỡ bề ngoài mà còn bởi sự ngang tàn, ngạo nghễ đầy nguy hiểm toát ra từ từng cử chỉ, ánh mắt và hành động. Nhân vật này cũng là người đối trọng "bất phân thắng bại" với Hai Phượng – nhân vật chính trong phim.

Phim điện ảnh có ca sĩ Tóc Tiên đóng vai chính chuẩn bị ra rạp ảnh 1

Ở dự án phim "Thanh Sói", điều bất ngờ nhất chính là việc Ngô Thanh Vân đã giao vai diễn quan trọng này cho ca sĩ Tóc Tiên. Tuy Tóc Tiên không phải gương mặt mới như tiêu chí ban đầu mà Ngô Thanh Vân chia sẻ mong muốn tìm ra, song nữ ca sĩ này vẫn được xem là “tân binh” trong làng điện ảnh Việt. Tóc Tiên chia sẻ, cô xem đây là cơ hội để được khán giả ghi nhận thêm mình ở lĩnh vực phim ảnh. Khi nhận đóng bộ phim này, Tóc Tiên đã tạm hoãn việc đi hát một thời gian để tập trung cho vai diễn.

Nói thêm về việc lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính trong một tác phẩm điện ảnh, lại đòi hỏi không chỉ biết diễn xuất đơn thuần mà còn phải biết "đánh đấm", Tóc Tiên thừa nhận, cô cảm thấy khá căng thẳng và áp lực, song cô xem đó là động lực thôi thúc mình vượt lên, thử phá vỡ giới hạn bản thân trên con đường nghệ thuật. Trước khi phim bấm máy, Ngô Thanh Vân đã gửi gắm đàn chị - diễn viên Kathy Uyên giúp đỡ Tóc Tiên rèn luyện về diễn xuất, đồng thời xếp lịch để nữ ca sĩ tham gia lớp đào tạo võ thuật suốt nhiều tháng. Nhớ lại, Tóc Tiên kể, vì học các pha đánh đấm võ thuật nên cô cũng phải trải qua nhiều lần “đổ máu” từ mẻ răng, bị đấm thẳng vào mặt đến suýt gãy mũi.

Đầu tháng 4-2021, sau 74 ngày quay với hơn 200 nhân sự làm việc cật lực ngày đêm, "Thanh Sói" đã chính thức đóng máy và bước vào giai đoạn hậu kỳ. Ngô Thanh Vân xúc động tâm sự, đây có lẽ là dự án phim đáng nhớ nhất trong suốt quãng đường làm phim vừa qua của cô. Bởi lẽ chưa có dự án nào mà cô và êkip phải làm việc với cường độ cao như thế, lại phải thực hiện trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp khiến cả đoàn phim gặp không ít thử thách. Tuy vậy, cô cảm thấy may mắn vì nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ một ekip làm phim nhiệt huyết và các diễn viên đều rất chuyên nghiệp, ai cũng mong muốn mang đến cho khán giả một bộ phim hành động, võ thuật hấp dẫn.

Phim điện ảnh có ca sĩ Tóc Tiên đóng vai chính chuẩn bị ra rạp ảnh 2

Cũng phải tròn 1 năm kể từ sau khi đóng máy, "Thanh Sói" mới chốt được lịch ra rạp. Theo đó, phía nhà sản xuất và đơn vị phát hành cho biết, bộ phim này sẽ được công chiếu rộng rãi trong nước vào ngày 22-4 tới. Cùng với đó, đoạn teaser đầu tiên tiết lộ về phim cũng được công bố. Đáng chú ý, ngay từ teaser đầu tiên dài chưa đầy 2 phút, phim đã gây choáng ngợp với những pha hành động nghẹt thở, gay cấn, đa dạng được cho là hiếm hoi lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Việt. Bộ ba "đả nữ" mới gồm có Đồng Ánh Quỳnh - Tóc Tiên - Rima Thanh Vy đã phần nào phô diễn khả năng võ thuật qua một số pha hành động đẹp mắt.

Phía nhà sản xuất tiết lộ, "Thanh Sói" sẽ hé lộ câu chuyện về cuộc đời của nhân vật Thanh Sói, qua những góc khuất chưa từng kể trong quá khứ để lý giải vì sao người phụ nữ này lại trở nên hung ác đến như vậy. Phim hứa hẹn sẽ đáp ứng kỳ vọng của những khán giả từng yêu thích "Hai Phượng" với những màn hành động mãn nhãn, hoành tráng như: đua xe, thi triển võ thuật, cận chiến lẫn hỗn chiến bằng dao, súng, thậm chí là những món đồ không ngờ tới như bơm kim tiêm. Ở đó, ống kính máy quay xoáy sâu vào từng ngóc ngách của chốn thành thị tráng lệ nhưng ẩn chứa đằng sau nó là bao cuộc đời u ám, lâm vào bước đường cùng, buộc phải làm bạn cùng bóng tối để thoát khỏi bế tắc cuộc đời. Ở đó, các trường đoạn rượt đuổi bằng xe máy, đấu dao, cận chiến, hỗn chiến...cứ thế nối tiếp nhau, như lời dự báo về cuộc đời tội phạm không hề dễ dàng với những phụ nữ sa ngã vào thế giới ngầm.

Phim điện ảnh có ca sĩ Tóc Tiên đóng vai chính chuẩn bị ra rạp ảnh 3

Trong tiếng nhạc quen thuộc của ca khúc "Giã từ dĩ vãng" do ca sĩ Phương Thanh thể hiện với bản phối đậm màu sắc hoài cổ, khán giả được dẫn dắt vào khung cảnh Sài Gòn của 30 năm trước, nơi phận đời của những cô gái như: Bi, Thanh, Hồng phải chống chọi với các thế lực đen tối. Ba cô gái này đều mang theo những bản nhạc buồn về quá khứ nhiều góc khuất u tối, ẩn ức, nhưng vẫn không thể thoát khỏi hiện thực phải luôn chống lại một thế lực nguy hiểm đang ráo riết truy đuổi. Lời giới thiệu của nhân vật bí ẩn càng làm khán giả thêm tò mò: “Ở đây ai cũng có quá khứ giống con”. Sự kết hợp của 3 "đả nữ" tạo thành bộ ba sát thủ chết chóc, không chỉ bởi kỹ năng xuất chúng mà còn nhờ sắc vóc quyến rũ nghẹt thở, dễ dàng gợi nhớ đến những biểu tượng nữ cường thường gặp trên màn ảnh Hollywood. Trong khi Tóc Tiên mang vẻ đẹp sang trọng, khí chất minh tinh hạng A thì Đồng Ánh Quỳnh lại u uất và đầy bí ẩn, lần đầu rũ bỏ hình ảnh người mẫu, bên cạnh Rima Thanh Vy sở hữu vẻ đẹp đầy phóng khoáng và rất “Tây”.

Ở bên kia chiến tuyến của bộ ba Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy là hai nam diễn viên Song Luân và Thuận Nguyễn, mang vẻ bất cần, lãng tử, bụi bặm. Dù chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng hai giang hồ cộm cán này được cho là đối trọng đáng gờm với tuyến nữ sát thủ.

Chia sẻ thêm về vai diễn trong "Thanh Sói", Tóc Tiên cho biết, những gì cô trải qua trong 6 tháng tập luyện và quay phim thực sự là phải đổ máu và nước mắt. Ví dụ có lần cô và Đồng Ánh Quỳnh lỡ đánh quá tay vào mặt nhau dẫn tới chảy máu, gãy mũi, mẻ răng. Cô bị Đồng Ánh Quỳnh đánh chảy máu mũi 2 lần, còn bị đánh vào mắt là chuyện thường. Nữ ca sĩ nói vui, nếu không tin, mọi người thử đến phòng tập một lần, sẽ thấy các diễn viên phải vất vả như thế nào. Với cô, đây đúng là một thử thách đối với sự kiên trì.

Tóc Tiên áp lực khi đóng phim "Thanh Sói" Tóc Tiên áp lực khi đóng phim "Thanh Sói"

Tóc Tiên tập võ đối kháng, luyện khả năng chịu đòn khi đóng vai nhiều kết nối với Thanh Sói - nhân vật chính phản ...

/ www.anninhthudo.vn